Tất cả doanh nghiệp ở Long An được phép hoạt động trở lại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đáng chú ý, tỉnh tạo bước chuyển từ Nhà nước tập trung phòng chống dịch sang DN và người dân chủ động phòng chống dịch (y tế tại chỗ), đồng thời thận trọng nới lỏng giãn cách, không để dịch bùng phát trở lại.

Cụ thể, khi bảo đảm điều kiện phòng chống dịch, tất cả DN trên địa bàn được hoạt động trở lại. Các DN chủ động xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh, đảm bảo phòng chống dịch và trình cơ quan có thẩm quyền làm cơ sở quản lý.

DN được hoạt động với số lượng lao động theo nhu cầu sản xuất, kinh doanh; được tự quyết định việc bố trí nơi lưu trú cho người lao động ở tập trung trong DN (phương án “bốn tại chỗ”: Sản xuất, ăn, nghỉ và y tế) hoặc về nơi cư trú bên ngoài (nhà trọ, nhà riêng...) hoặc kết hợp cả hai hình thức.

Chuyên gia, người quản lý DN được phép di chuyển hằng ngày từ Long An về các tỉnh, TP khác (theo sự thống nhất giữa Long An với các tỉnh, TP khác) với điều kiện phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine đủ 14 ngày sau tiêm và phải di chuyển bằng ô tô riêng hoặc đi chung xe đưa đón của DN.

Công nhân, người lao động khác được phép di chuyển hằng ngày bằng phương tiện cá nhân từ Long An về các tỉnh, TP khác (theo sự thống nhất giữa Long An với các tỉnh, TP khác) nếu đáp ứng điều kiện thẻ xanh COVID. Người lao động được tiêm ít nhất một mũi vaccine và thời gian tiêm ít nhất đủ 14 ngày sau tiêm thì được di chuyển tự do trong địa bàn tỉnh.

Các DN phải bố trí nơi dự kiến cách ly F0, F1 để dự phòng khi có tình huống phát sinh ca nhiễm và có bộ phận y tế làm nhiệm vụ kiểm soát dịch COVID-19...

Với kế hoạch nói trên, Long An phấn đấu đến cuối năm 2021 sẽ có 70%-80% số DN hoạt động trở lại và đến đầu năm 2022, đưa tất cả hoạt động trở lại trạng thái bình thường mới. Hiện Long An có 13.483 DN đăng ký hoạt động với khoảng 370.000 lao động. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, trên địa bàn chỉ còn chừng 1.500 DN hoạt động. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm