“Đối tượng” là một thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong các vấn đề quảng cáo và tiếp thị, và đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị luôn xác định mục tiêu rõ ràng trước khi bắt tay vào thực hiện công việc. Điều này sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng hay lượt người quan tâm nhiều hơn, vì họ thấy được ở bạn cái mà họ cần.
Ví dụ như nếu muốn sản xuất một loạt các bản phác thảo của bộ phim hài, bạn cần phải tự hỏi mình một số câu hỏi. Nhóm tuổi nào có thể xem được? Loại phim hài nào mà nhóm tuổi đó ưa thích? Chủ đề gì sẽ làm họ thú vị? Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn chỉnh sửa lại video cho phù hợp.
- Production quality (chất lượng khi sản xuất): Đây là công việc chỉnh sửa đoạn video và loại bỏ đi các phân cảnh giới thiệu, cắt những cảnh lặng quá dài, sử dụng ánh sáng phù hợp, áp dụng âm thanh và các hiệu ứng khi cần thiết.
- Metadata (siêu dữ liệu): Tối ưu hóa khả năng hiển thị các video của bạn bằng cách sử dụng những tiêu đề bắt mắt, mô tả video thích hợp và có những thẻ (tag) liên quan. Đừng cố gắng thu hút người dùng bằng những video có tiêu đề và nội dung không liên quan, vì nó sẽ gây ra nhiều tác hại hơn là lợi ích.
3) Chèn các liên kết có liên quan vào video của bạn
Khi một người nào đó thực hiện các truy vấn tìm kiếm trên YouTube và nhấp vào video của bạn. Tại thời điểm này, họ đã đang xem nội dung, vậy tại sao chúng ta không chèn thêm một vài chú thích ở góc dưới cùng chỉ để dẫn họ đến những video khác của mình.
4) Tạo ra các Playlists có tổ chức
- Nội dung theo chuyên đề: Nếu bạn đang làm video theo nhiều chủ đề khác nhau, thì playlists sẽ là cách tốt nhất để bạn quản lý và giữ tất cả riêng biệt với nhau. Bằng cách đó, nhiều người dùng sẽ tìm được cái mà họ quan tâm nhanh hơn.
5) Hình ảnh đại diện phải phù hợp với nội dung video
Khi tìm kiếm video trên YouTube, một trong những điều đầu tiên mà bạn thấy chính là những hình ảnh thu nhỏ đại diện cho kết quả. Rất nhiều người thường hay quyết định xem video vì nó có một hình ảnh thu nhỏ đẹp, cũng giống như khi đi mua sách, nhiều người thường hay đánh giá thông qua bìa của nó.
Ngoài ra, còn rất nhiều cách khác có thể giúp bạn tăng lượt xem, chẳng hạn như là đăng tải các liên kết của video lên nhiều diễn đàn khác nhau và nhiều người dùng sẽ nhấp vào xem vì tò mò. Tuy nhiên, nếu bạn muốn số lượng người xem được duy trì lâu dài thì nên quan tâm đến nội dung và những lời khuyên bên trên.