Apple cho biết, sự cố này chỉ ảnh hưởng đến một số ít các mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Pro, không ảnh hưởng đến iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max.
Công ty cung cấp cho người dùng 3 lựa chọn, bao gồm việc tìm nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple, đặt lịch hẹn tại Apple Store hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple để gửi điện thoại qua đường bưu điện.
Lưu ý, các thiết bị gặp sự cố sẽ được kiểm tra kĩ trước khi sửa chữa miễn phí. Người dùng cần sao lưu toàn bộ dữ liệu trên iPhone thông qua máy tính hoặc iCloud, đồng thời tham khảo các yêu cầu của Apple tại địa chỉ https://support.apple.com/iphone-12-and-iphone-12-pro-service-program-for-no-sound-issues trước khi mang iPhone đi sửa chữa.
Nếu iPhone bị nứt màn hình, Apple sẽ yêu cầu bạn sửa màn hình trước khi giải quyết vấn đề âm thanh.
Vào năm 2018, Apple đã cung cấp chương trình giảm giá khi thay pin iPhone. Một khách hàng của Apple ở Anh tên Josh Landsburgh đã gửi điện thoại đến công ty để tận dụng ưu đãi này. Tuy nhiên, Apple đã trả lời rằng họ sẽ không thay pin trừ khi anh trả cho công ty 271 USD để sửa chữa một vết bẩn nhỏ trên iPhone.
Một chủ sở hữu iPhone khác ở Anh - David Bowler cũng đã gửi iPhone cho Apple để thay pin với giá chiết khấu. Tuy nhiên, một lần nữa Apple lại yêu cầu micro và loa phải được sửa chữa trước khi thay pin. Và đối với những vấn đề này, công ty yêu cầu số tiền sửa chữa khoảng 339 USD.
Chương trình sửa chữa miễn phí iPhone 12 và iPhone 12 Pro hiện đang được cung cấp trên toàn thế giới.