Việc tài khoản bị cấm bình luận vì vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng là điều không còn quá xa lạ khi sử dụng Facebook.
Tiêu chuẩn cộng đồng Facebook là gì?
Tiêu chuẩn cộng đồng Facebook là bộ các quy tắc ghi rõ những gì có thể và không thể chia sẻ trên nền tảng. Những quy tắc này được xây dựng nhằm tạo ra một môi trường lành mạnh, nơi tất cả mọi người có thể cảm thấy an toàn và tự do thể hiện bản thân.
Tiêu chuẩn cộng đồng Facebook sẽ thường xuyên được cập nhật, và các bài viết liên quan đến hình ảnh khỏa thân, hoạt động tình dục, bắt nạt, quấy rối, ngôn từ gây thù ghét, hàng hóa bị kiểm soát, spam, tuyên truyền khủng bố, nội dung phản cảm… đều sẽ bị gỡ bỏ khỏi nền tảng Facebook.
Cách gửi kháng cáo cho Facebook. Ảnh: TIỂU MINH |
Nếu vi phạm nhẹ, tài khoản của bạn sẽ bị hạn chế bình luận, cấm bình luận hoặc cấm Like trong một khoảng thời gian nhất định.
Tuy nhiên, không phải lúc nào Facebook cũng đánh giá chính xác, do đó, nếu chẳng may bị phạt sai, bạn có thể gửi báo cáo bằng mẹo sau đây.
Cần làm gì khi bị Facebook cấm bình luận?
Khi bài viết, bình luận của bạn được cho là vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng, hệ thống sẽ gửi thông báo đến tài khoản. Nếu cảm thấy quyết định của Facebook không chính xác, bạn có thể gửi kháng cáo để họ xem xét lại.
Bị cấm bình luận vì chia buồn với bạn bè trên Facebook?. Ảnh: TIỂU MINH |
Cụ thể, trong phần thông báo, bạn có thể bấm vào tùy chọn Gửi kháng cáo hoặc Xem hành động để phản đối quyết định của Facebook.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể truy cập vào trang chủ Facebook, bấm vào ảnh đại diện ở góc trên bên phải và chọn Đóng góp ý kiến - Đã xảy ra lỗi - Thêm vào báo cáo.
Báo cáo lỗi với Facebook. Ảnh: TIỂU MINH |
Ông Nguyễn Phạm Hoàng Huy, Chủ nhiệm bộ môn TMĐT trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết: “Đối với trường hợp xảy ra lỗi, người dùng có thể chọn Đã xảy ra lỗi để báo cáo với Facebook. Ngược lại, nếu gặp vấn đề về trải nghiệm, giao diện… thì chọn mục Chung tay cải thiện Facebook”.
Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng chỉ cần chọn sản phẩm cần báo cáo, đơn cử như Bình luận, lượt thích, cảm xúc, lượt chia sẻ, ghi rõ thông tin lỗi và đính kèm hình ảnh lỗi, sau đó nhấn Gửi.
Gửi báo cáo lỗi cho Facebook kèm hình ảnh tương ứng. Ảnh: TIỂU MINH |
Thông thường Facebook sẽ xử lý báo cáo trong khoảng 3-14 ngày. Nếu muốn xem lại kết quả, người dùng có thể truy cập vào phần cài đặt Facebook, tìm đến mục Trợ giúp và hỗ trợ - Hộp thư hỗ trợ, ông Huy nói thêm.
Hy vọng với những thông tin mà Kỷ Nguyên Số vừa cung cấp, bạn đọc sẽ biết cách phản đối lại những quyết định không chính xác của Facebook.
Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.