Đây được xem là động thái đúng đắn để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19, nhưng nó cũng khiến người dùng khó khăn hơn trong việc bảo hành sản phẩm. Trong trường hợp bạn cần sửa chữa iPhone, iPad, MacBook hoặc Apple Watch nhưng không thể mang đến Apple Store thì phải xử lý ra sao?
Dưới đây là một số cách bảo hành sản phẩm khi Apple Store đóng cửa:
1. Tìm một trung tâm sửa chữa ủy quyền gần đó
Apple Store gần bạn có thể đóng cửa nhưng rất có thể một số trung tâm sửa chữa được ủy quyền vẫn còn hoạt động.
Để tìm kiếm các trung tâm sửa chữa được ủy quyền, bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào địa chỉ https://locate.apple.com/, chọn mục Service & Support (dịch vụ & hỗ trợ).
Trong trang web mới hiện ra, người dùng chỉ cần chọn sản phẩm cần sửa chữa và các vấn đề đang gặp phải, đơn cử như không thể khởi động, vấn đề phần cứng, vấn đề phần mềm, các lỗi liên quan đến Internet, Apple ID...
Sau đó, Apple sẽ hỏi bạn muốn nhận trợ giúp như thế nào. Thông thường, hãng sẽ khuyến cáo người dùng nên mang thiết bị đến trực tiếp Apple Store hoặc các trung tâm được ủy quyền tại địa phương để sữa chữa.
Tìm các trung tâm ủy quyền gần bạn. Ảnh: TIỂU MINH
2. Gọi điện hoặc trò chuyện với bộ phận hỗ trợ của Apple
Đối với các vấn đề liên quan đến phần mềm hoặc kết nối, bạn có thể trò chuyện với bộ phận hỗ trợ của Apple để được giúp đỡ. Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://support.apple.com/repair và nhấp vào tùy chọn Start your repair request now để gửi yêu cầu.
Chọn thiết bị cần sửa chữa. Ảnh: TIỂU MINH
Tiếp theo, bạn cần chọn sản phẩm cần sửa chữa và liệt kê các vấn đề đang gặp phải. Sau đó, Apple sẽ cung cấp số điện thoại để bạn liên lạc hoặc trò chuyện với bộ phận hỗ trợ của công ty. Nếu họ xác định thiết bị của bạn cần sửa chữa, họ sẽ thiết lập một cuộc hẹn hoặc hướng dẫn người dùng gửi thiết bị bị lỗi về công ty.
Các vấn đề thường khi gặp khi sử dụng iPhone, iPad... Ảnh: TIỂU MINH
Bạn không thể đến Apple Store để sửa MacBook, iPhone, iPad hoặc Apple Watch ngay bây giờ nhưng bạn có thể gửi nó cho Apple và họ sẽ gửi lại khi sửa chữa xong.
Nếu thiết bị đã sửa thành công, đội hỗ trợ sẽ liên hệ với người dùng để sắp xếp phương thức nhận lại sản phẩm. Bạn có thể kiểm tra trạng thái sửa chữa của mình tại địa chỉ https://getsupport.apple.com/.