No service (không có dịch vụ) trên iPhone là gì?
Khi iPhone xuất hiện thông báo No service (không có dịch vụ) nghĩa là tín hiệu di động đã gặp sự cố. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể nhận tin nhắn và cuộc gọi của bất kì ai, cũng như không thể sử dụng dữ liệu di động (4/5G). Tất nhiên, iPhone vẫn có thể kết nối WiFi trong trường hợp này.
Nếu iPhone hiển thị thông báo không có dịch vụ, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để khắc phục:
1. Nhà mạng gặp sự cố
Nếu tình trạng mất sóng xảy ra do nguyên nhân từ phía nhà mạng, có lẽ bạn chỉ có thể ngồi chờ cho đến khi vấn đề được khắc phục. Đồng thời sử dụng mạng xã hội hoặc các ứng dụng nhắn tin khác để trao đổi, liên lạc với đồng nghiệp, vợ con.
iPhone xuất hiện thông báo không có dịch vụ. Ảnh: MINH HOÀNG |
2. Cập nhật thông tin nhà mạng
Tình trạng No service (không có dịch vụ) có thể xuất hiện do iPhone chưa cập nhật thông tin nhà mạng. Để thực hiện, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - About (giới thiệu), nếu thấy xuất hiện cửa sổ Carrier Settings Update (cập nhật cài đặt nhà mạng), người dùng chỉ cần nhấn Update (cập nhật) và chờ quá trình này hoàn tất.
Cập nhật thông tin nhà mạng. Ảnh: MINH HOÀNG |
3. Thẻ SIM bị lỗi
Theo thời gian, thẻ SIM có thể bị lỗi và khiến iPhone không thể kết nối mạng. Để khắc phục, bạn hãy sử dụng que chọc SIM để tháo SIM, sau đó thổi bụi và gắn trở lại. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng một đầu của kẹp giấy để tháo SIM khỏi điện thoại.
Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng eSIM, lý do khiến iPhone không có dịch vụ khó có thể là do thẻ SIM bị lỗi.
4. Phần cứng bị lỗi
Sau khi đã thử tất cả các giải pháp nhưng vấn đề vẫn chưa được khắc phục, bạn hãy thử liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hoặc Apple để được hỗ trợ.
Hy vọng với những thông tin mà Kỷ Nguyên Số vừa cung cấp, bạn đọc sẽ biết cách khắc phục khi iPhone không có dịch vụ.
Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.