Google ra mắt công cụ cho phép bạn kiểm soát quảng cáo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Mới đây, Google đã chính thức triển khai My Ad Center (trung tâm quảng cáo của tôi), cho phép bạn chủ động kiểm soát loại quảng cáo sẽ thấy trên mạng.

My Ad Center (trung tâm quảng cáo của tôi) được thiết kế để trao quyền kiểm soát nhiều hơn cho người dùng, đồng thời hỗ trợ ngăn chặn các quảng cáo nhạy cảm.

Google giới thiệu trung tâm quảng cáo của tôi, cho phép người dùng kiểm soát quảng cáo nhiều hơn. Ảnh: Google

Google giới thiệu trung tâm quảng cáo của tôi, cho phép người dùng kiểm soát quảng cáo nhiều hơn. Ảnh: Google

Khi đăng nhập vào tài khoản Google, bạn có thể trực tiếp truy cập My Ad Center (trung tâm quảng cáo của tôi) từ các quảng cáo trên Google tìm kiếm, YouTube và Discover (khám phá), đồng thời chọn hiển thị thêm các thương hiệu cũng như chủ đề bạn ưa thích và ngược lại.

Hãy tưởng tượng bạn đã dành hàng tháng trời để nghiên cứu cho chuyến đi biển vừa rồi, và bây giờ khi trở lại, bạn không muốn Google hiển thị quảng cáo về kỳ nghỉ nữa. Với công cụ này, bạn chỉ cần nhấn vào menu ba chấm bên cạnh quảng cáo và chọn xem ít loại quảng cáo đó hơn.

Ngược lại, bạn cũng có thể chọn xem quảng cáo về những thứ bạn quan tâm, chẳng hạn như ưu đãi giày thể thao hoặc quà tặng mùa lễ cho những người thân yêu của mình.

Lưu ý, nếu bạn tắt tính năng cá nhân hóa quảng cáo, bạn vẫn sẽ thấy quảng cáo, tuy nhiên chúng có thể ít liên quan và hữu ích với bạn.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể giới hạn các quảng cáo về những chủ đề như rượu, hẹn hò, giảm cân, cờ bạc, mang thai và nuôi dạy con.

Hạn chế các chủ đề quảng cáo không mong muốn. Ảnh: Google

Hạn chế các chủ đề quảng cáo không mong muốn. Ảnh: Google

Đọc thêm