Tóm tắt
• Facebook đang làm nhiều cách để thu hút người dùng trẻ tuổi và cho biết điều đó đang có hiệu quả.
• Tại Mỹ và Canada, có 40 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng ngày trong độ tuổi 18-29.
• Dữ liệu cho thấy mức độ sử dụng của người trẻ trên Facebook vẫn thấp hơn so với hầu hết các ứng dụng truyền thông xã hội khác.
Facebook hỗ trợ người dùng kiếm tiền trên Facebook
Trong một thông cáo báo chí gần đây, Facebook cho biết công ty có hơn 40 triệu người dùng từ 18-29 tuổi hoạt động hàng ngày tại Mỹ và Canada. Đây là mức sử dụng cao nhất mà công ty từng chứng kiến trong ba năm qua đối với nhóm tuổi này.
Công ty nói rằng một phần trong chiến lược thu hút những người dùng trẻ tuổi là giúp họ kiếm tiền trên Facebook từ nội dung của mình, đồng thời mở rộng cung cấp các dịch vụ như Facebook Marketplace và Facebook Dating.
Bật ngay tính năng mới của Chrome để tránh bị mất Facebook, YouTube
(PLO)- Google vừa giới thiệu một tính năng mới trên trình duyệt Chrome có tên là Device Bound Session Credentials, giúp bạn tránh bị mất Facebook, YouTube.
"Người trẻ đang thực hiện những bước chuyển đổi lớn, ví dụ như chuyển nhà, học đại học, có công việc hoặc căn hộ đầu tiên. Và Facebook có thể hỗ trợ tất cả những điều này, cho dù đó là tìm kiếm những ưu đãi hấp dẫn về đồ nội thất trên Marketplace, khám phá sở thích, kết nối với cộng đồng địa phương và các doanh nghiệp nhỏ trên Facebook", công ty cho biết.
Theo khảo sát của Statista với 60.115 người được hỏi từ năm 2022 đến năm 2023, Snapchat, TikTok và BeReal là những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trong nhóm tuổi đó. Theo sát phía sau là Instagram, Reddit, X và Pinterest. Facebook đứng ở vị trí gần chót bảng, chỉ cao hơn LinkedIn.
Chia sẻ với Business Insider, một phát ngôn viên của Facebook cho biết mặc dù không có dữ liệu nội bộ để xếp hạng các ứng dụng riêng lẻ với nhau, nhưng trong số các ứng dụng được khảo sát, Facebook là ứng dụng truyền thông xã hội ưa thích dành cho cộng đồng người dùng ở Hoa Kỳ.
Cách bật kiếm tiền trên Facebook
Professional Mode (chế độ chuyên nghiệp) là một tính năng mới của Facebook, cho phép người dùng kiếm tiền trên Facebook thông qua việc sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, công ty cũng đặt ra một số yêu cầu nhất định trước khi người dùng có thể bắt đầu kiếm tiền.
Khi bạn chuyển trang cá nhân sang Professional Mode (chế độ chuyên nghiệp), các bài viết của bạn sẽ ở chế độ công khai, nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem và theo dõi bạn. Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể kiểm soát những ai xem nội dung của mình, tức là hiển thị công khai hoặc chỉ hiển thị với bạn bè.
Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào trang Facebook cá nhân trên điện thoại hoặc máy tính, bấm vào biểu tượng ba chấm ở bên cạnh tùy chọn Edit profile (chỉnh sửa trang cá nhân) và chọn Turn on Professional Mode (bật chế độ chuyên nghiệp).
Tại sao sử dụng Facebook trong công ty lại gây tranh cãi?
(PLO)- Việc sử dụng Facebook trong công ty đã trở thành một đề tài gây tranh cãi trong nhiều năm qua.