Nhà quảng cáo tiếp cận những người hâm mộ thể thao cuồng nhiệt qua nhiều kênh marketing khác nhau, trong số đó có một kênh đang ngày càng được ưa chuộng - live streaming. Lý giải cho điều này, nhiều người cho rằng đó là nhờ công nghệ Over the Top (OTT) đang dần được phát triển và đón nhận rộng rãi.
Năm ngoái, một tuần trước khi Thế vận hội mùa hè chính thức diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản, số lượt cài đặt ứng dụng streaming tăng mạnh trên toàn cầu.
Dữ liệu của Adjust cho thấy, ngày 18-7 là ngày có số lượt cài đặt cao nhất, tăng 84% so với trung bình năm 2021. Số lượt cài đặt ngày 25-7, một vài ngày sau lễ khai mạc, tăng đến 58%.
Trong hai năm chờ Thế vận hội tiếp theo, các nhà quảng cáo có thể khai thác một sự kiện thể thao hoành tráng khác để tạo nguồn thu lớn. Đó là FIFA World Cup, đại tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh, diễn ra trong 2 tháng cuối năm nay.
Magna, một công ty quảng cáo và truyền thông đã dự đoán rằng, việc World Cup diễn ra sát mùa mua sắm nhộn nhịp cuối năm và người Mỹ ngày càng hưởng ứng bóng đá, lễ hội thể thao năm nay có thể làm tăng đến 9,2% doanh thu quảng cáo toàn cầu.
Ampere Analysis đã thực hiện một nghiên cứu vào quý 4 năm 2021. Theo đó, bóng đá là môn thể thao được yêu thích thứ 5 tại Mỹ (49%), đứng sau Thế vận hội (50%), bóng chày (57%), bóng rổ (61%) và bóng bầu dục (70%).
Mùa World Cup 2026 sẽ do Mỹ, Canada và Mexico đồng đăng cai. Do vậy, World Cup năm nay là một dịp tuyệt vời để thổi bùng ngọn lửa đam mê bóng đá trong mỗi người dân Mỹ, giống như lần gần đây nhất Mỹ đăng cai FIFA World Cup (1994).
Trong số các mạng xã hội, Snapchat là mạng xã hội có hiệu quả marketing cao hàng đầu, CPA chỉ bằng một nửa so với Meta. Khi so sánh chi phí để có được người dùng nạp tiền lần đầu (FTD), kết quả của Snapchat cũng khả quan hơn Meta, chi phí trên Snapchat chỉ bằng 1/3 chi phí trên Meta.
Chỉ còn 4 tháng nữa là đến World Cup (khai mạc vào ngày 21-11-2022), đây là thời điểm thích hợp nhất để các nhà quảng cáo bắt đầu lên kế hoạch khai thác sự kiện này.
Mặc dù nhiều nhà quảng cáo sẽ tập trung xây dựng chiến dịch cho mùa mua sắm cuối năm (diễn ra vào quý 4), nhưng World Cup là một sự kiện khó có thể bỏ qua, là cơ hội để mở đầu các xu hướng marketing mà hứa hẹn sẽ bùng nổ trong 4 năm tới.