Người tiêu dùng quan tâm đối với công nghệ ô tô không phải là quá lớn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(PLO)- Một nghiên cứu cho thấy sự quan tâm của người tiêu dùng đối với công nghệ ô tô không phải là quá lớn.

Qua nghiên cứu cho thấy hóa ra không có nhiều người mong muốn những tính năng như màn hình bên hành khách hoặc khả năng thanh toán một số chi phí từ ô tô của họ.

Các nhà sản xuất cho rằng công nghệ ô tô trong cabin là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất tạo nên sự khác biệt, bằng chứng là sự hiện diện ngày càng tăng của họ tại CES (triển lãm thương mại thường niên được tổ chức bởi Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng Hoa Kỳ).

Người tiêu dùng quan tâm đối với công nghệ ô tô không phải là quá lớn.jpg
Một nghiên cứu cho thấy sự quan tâm của người tiêu dùng đối với công nghệ ô tô không phải là quá lớn. Ảnh: Carscoops.

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho thấy mong muốn của người tiêu dùng đối với công nghệ ô tô được trưng bày tại triển lãm là rất mờ nhạt.

Nghiên cứu Nhu cầu Thuộc tính Tương lai (FADS) của AutoPacific đã xem xét ba công nghệ ô tô đáng chú ý được trưng bày nổi bật tại CES 2024 để đánh giá sự quan tâm của 11.700 người có ý định mua một chiếc xe mới.

Họ đã xem xét màn hình thông tin giải trí phía hành khách, khả năng mua sản phẩm từ màn hình thông tin giải trí và màn hình bên ngoài, qua đó họ đã nhận thấy rằng chưa đến 1/4 khách hàng quan tâm đến những công nghệ ô tô này.

Phổ biến nhất trong bộ ba là màn hình thông tin giải trí bên hành khách với 21% số người được hỏi cho biết họ muốn có trên chiếc xe tiếp theo của mình.

Tính năng này đang trở nên phổ biến hơn trên các loại xe cao cấp mới, cho phép hành khách xem phương tiện truyền thông, tìm kiếm điểm đến và hoàn thành các nhiệm vụ khác một cách thoải mái trên màn hình dành riêng cho họ.

Màn hình thông tin giải trí bên hành khách phổ biến nhất đối với những người có ý định mua xe điện hoặc xe plug-in hybrid, thu hút lần lượt 29% và 25% những người mua sắm đó. Tuy nhiên, 79% người mua hàng sẽ không quan tâm đến tính năng công nghệ ô tô này nếu nó tăng thêm 1.000 USD (khoảng hơn 24 triệu đồng) vào giá xe của họ.

Ở vị trí thứ hai là khả năng mua hàng trực tiếp từ màn hình xe, với 18% người tham gia cho biết họ muốn có khả năng này nếu nó yêu cầu kết nối dữ liệu 15 USD (khoảng 366 ngàn đồng) mỗi tháng. Con số đó đã tăng lên từ năm 2022, khi chỉ có 10% người mua hàng tích cực về tính năng công nghệ ô tô này.

Trong số những người mua quan tâm đến việc mua hàng trực tiếp từ màn hình xe, 60% muốn có khả năng mua các tính năng mới hoặc nâng cấp của xe từ sau tay lái, 56% muốn có khả năng truyền nội dung video tới màn hình của họ và 50% muốn có khả năng công nghệ ô tô này.

Công nghệ ô tô sẽ giúp họ thanh toán những thứ như xăng, phí, điểm đỗ xe hoặc thậm chí đồ ăn từ màn hình thông tin giải trí của họ.

Cuối cùng, 17% muốn có màn hình hiển thị bên ngoài phương tiện để họ có thể giao tiếp với người đi bộ hoặc người lái xe khác nếu phương tiện đó có giá 500 USD (khoảng 1,2 triệu đồng).

Những điều này có thể giúp người đi bộ biết họ có quyền ưu tiên và cũng có thể truyền đạt thông tin cho người lái xe về tình trạng sạc của phương tiện.

Mặc dù, có lập luận rằng các nhà sản xuất cần cung cấp công nghệ ô tô mới để tránh bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại phía sau, nhưng điều thú vị là phần lớn người tiêu dùng dường như hài lòng với những phương tiện rẻ hơn và đơn giản hơn.

Theo Carscoops

Đọc thêm