Theo Nikon cho biết, dù là thị trường đang tăng trưởng lớn, nhưng xét về quy mô tổng thể thị trường, đây vẫn là con số khá nhỏ so với phân khúc khác. Quy về số lượng, dòng cảm biến này vẫn được tiêu thụ khá ít so với doanh số mà DSLR mang lại.
Bên cạnh đó, thị trường máy ảnh đang bị cạnh tranh nhiều từ smartphone, mà máy ảnh không gương lật được xem là không mang lại doanh thu cao so với dòng tiền được đầu tư.
Cũng theo trang tin chia sẻ, Nikon đã có những sản phẩm không gương lật tiêu biểu và không có lý do gì để phát triển cảm biến lớn hơn ra thị trường trong bối cảnh cần nhiều hơn cho phân khúc khác.
Nikon cũng cho biết hãng sẽ dành nhiều hơn cho việc nâng cấp cảm biến khác như CSC, tăng độ lấy nét tự động, để người dùng có thể tin tưởng khi đồng hành cùng sản phẩm.
Nikon cũng vừa gây điểm nhấn trên thị trường với D750, trong việc gia tăng chất lượng chuyên nghiệp cho người dùng năng động.