Được biết chiếc ô tô điện này khi đỗ không sạc điện vào thời điểm bốc cháy. Ngọn lửa bùng phát từ ô tô điện đã buộc phải sơ tán khỏi tòa nhà và khiến 23 người phải nhập viện do hít phải khói.
Đám cháy được ghi lại bằng camera giám sát bên trong gara. Ban đầu trông giống như khói trắng bốc lên từ gầm xe và dần lan ra xung quanh các xe khác đỗ ở hai bên ô tô điện EQE. Làn khói nhanh chóng lan rộng và nhấn chìm chiếc xe trước khi vụ nổ xảy ra.
Theo Inside Evs đưa tin, vụ cháy đã làm hư hại tổng cộng 140 xe trong gara, trong đó có ít nhất 70 xe bị hư hỏng đáng kể do sự cố này.
Cháy xe có thể xảy ra ở bất kỳ loại xe nào, nhưng khi xe đó là ô tô điện, dù là Mercedes hay Tesla Model S, việc dập tắt có thể rất khó khăn.
Bởi ô tô điện khi cháy sẽ nóng hơn nhiều so với xe chạy bằng xăng, đạt nhiệt độ lên tới 5.000° F so với 1.500° F đối với xe chạy bằng xăng, khiến lính cứu hỏa cũng khó tiếp cận.
Những đám cháy này cũng cần nhiều nước hơn để dập tắt, làm tăng thời gian cháy và khả năng gây hư hại cho các vật thể xung quanh.
Trong trường hợp này, đám cháy quá mạnh đến nỗi ảnh hưởng đến lưới điện của cả tòa nhà chung cư nơi xảy ra hỏa hoạn và toàn bộ khu chung cư.
Tổng cộng 103 người đã được sơ tán khỏi tòa nhà và hiện đám cháy đã được dập tắt. Có gần 500 hộ gia đình không có điện hoặc nước năm ngày sau khi đám cháy được dập tắt.
Hiện nay, nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa rõ ràng và đang được các cơ quan chức năng điều tra.
Chia sẻ về sự cố này với CarBuzz, lãnh đạo Mercedes-Benz Hàn Quốc nói: "Chúng tôi vô cùng xin lỗi về vụ việc xảy ra tại khu dân cư và những cư dân bị ảnh hưởng trong tòa nhà chung cư và khu vực lân cận. Chúng tôi rất coi trọng vụ việc và sẽ ngay lập tức điều tra kỹ lưỡng chiếc xe cùng với các cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân".
Được biết, đã có những vụ cháy ô tô điện gây chú ý, như vụ cháy xe điện Chevy Bolt, nhưng không có câu trả lời nào về những gì đã xảy ra trong vụ cháy ô tô điện cụ thể này.
Mercedes đang nỗ lực tìm ra chính xác điều gì đã xảy ra. Chi tiết về mẫu ô tô điện và pin liên quan vẫn chưa được xác nhận, nhưng nó sẽ được công bố khi cuộc điều tra kết thúc. Cũng cần lưu ý rằng pin được sử dụng trong các mẫu xe Hàn Quốc là từ một nhà cung cấp Trung Quốc, trong khi pin ở các mẫu xe Hoa Kỳ đến từ một nhà máy ở Đức.
Mặc dù là vậy, nhưng bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào thậm chí có thể không áp dụng cho các mẫu xe điện Hoa Kỳ, nhưng chúng ta vẫn phải chờ khi cuộc điều tra có kết quả.
Các thương hiệu ô tô điện Trung Quốc tăng tốc tại châu Âu trước khi thuế quan được áp dụng
(PLO)- Trước khi mức thuế quan cao được áp dụng, các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc đã cố gắng thay đổi doanh số bán hàng nhiều nhất có thể tại thị trường châu Âu.