Hiện Tesla đang sẵn sàng cập nhật phần mềm cho các phương tiện được trang bị Chế độ Sentry nhằm giảm lượng pin mà hệ thống giám sát an ninh sử dụng.
Được biết, chế độ Sentry sử dụng camera của xe ô tô để liên tục giám sát môi trường xung quanh xe khi đỗ. Đoạn phim sau đó được ghi lại và có thể được lưu vào USB. Đó là một tính năng tiện lợi của nhà sản xuất xe điện Tesla nhưng lại có một nhược điểm là hao pin.
Mặc dù Tesla chưa cho biết Sentry Mode sử dụng bao nhiêu pin, nhưng nhiều chủ sở hữu đang lái xe của Tesla cho rằng nó tiêu hao tới 15% lượng pin mỗi ngày, đó là lý do tại sao Tesla không cho phép chủ sở hữu sử dụng tính năng này nếu xe ô tô của họ sạc dưới 20%.
Phó chủ tịch cấp cao về hệ thống truyền động và kỹ thuật năng lượng của Tesla, Drew Baglino, đã xác nhận vào đầu tuần này nhà sản xuất ô tô đang nỗ lực cải thiện hệ thống này, đồng thời cho biết bản cập nhật phần mềm sẽ được tung ra vào quý 2 để giảm mức tiêu thụ điện năng khoảng 40%.
Ông chia sẻ thêm: “Mức tiêu thụ năng lượng của chế độ Sentry cần được cải thiện. Nhóm đang nỗ lực giảm khoảng 40% trong bản cập nhật phần mềm ở quý 2”.
Trong những năm gần đây, chúng ta đã thấy rất nhiều trường hợp những kẻ phá hoại hoặc trộm cắp bị Sentry Mode bắt quả tang nhưng hệ thống này không phải là không có tranh cãi.
Năm ngoái, chính quyền Hà Lan đã buộc Tesla phải cập nhật hệ thống nháy đèn pha của ô tô như một lời cảnh báo rằng Sentry đã bắt đầu ghi lại những lo ngại về quyền riêng tư về việc công dân bị quay phim ở không gian công cộng mà họ không hề hay biết.
Tesla cũng đã thay đổi quảng cáo về Chế độ Sentry ở Đức do những lo ngại tương tự về quyền riêng tư.
Trong một tin tức riêng biệt, một thẩm phán ở California đã tiến hành vụ kiện chống lại Tesla vào đầu tuần này cáo buộc thương hiệu này đã cài đặt các bản cập nhật phần mềm trên một số xe của khách hàng để cố tình làm hỏng pin của họ. Vụ kiện tuyên bố rằng bản cập nhật phần mềm tự động do Tesla triển khai đã làm giảm phạm vi lái xe của một số xe Model S và Model X “ít nhất 20%”.
Tesla bắt đầu sản xuất pin bằng thiết bị của Trung Quốc
(PLO)- Tesla sẽ mua thiết bị từ CATL của Trung Quốc để bắt đầu sản xuất pin LFP ở Sparkes, Nevada Hoa Kỳ.