Theo đó, người dân tại Miami, Dallas, và San Diego sẽ là đối tượng đầu tiên được hưởng mức cước rẻ từ Uber. Theo Uber cho biết, việc giảm giá cước không liên quan đến hãng xe tư nhân khi mà quyền lợi tài xế vẫn đảm bảo. Hành động này cũng được cho là nằm trong kế hoạch tái khởi động lại thương hiệu, sau hàng loạt bê bối của ứng dụng này.
Việc giảm giá được Uber thực hiện từ tháng 1/2015, khi hạ giá thành tương đương từ 15 đến 34% tại 16 trên tổng số 24 thành phố có triển khai dịch vụ UberX, bao gồm cả Los Angeles và San Francisco.
Tại Mỹ, Uber đang dần đẩy mạnh phủ rộng nhiều hơn đến với các thành phố nhỏ, sau khi gặp trở ngại trong hoạt động của mình tại nhiều liên bang như theo dõi người dùng, tăng giá giờ cao điểm.
Uber đã có một năm 2014 khá tồi tệ về thương hiệu. Mở đầu năm 2015, "gáo nước lạnh" tiếp tục ập đến Uber khi tại Trung Quốc, Bloomberg cho biết cơ quan quản lý cho biết sẽ cấm tất cả các hãng xe cá nhân cung cấp dịch vụ taxi qua ứng dụng.