Vì sao giới siêu giàu thường ám ảnh bởi những căn hầm trú ẩn ngày tận thế?
Mới đây, tại sự kiện WSJ Tech Live, Sam Altman - Giám đốc điều hành OpenAI (công ty mẹ của ChatGPT) đã được hỏi rằng liệu anh có lo lắng về những phát triển của AI (trí tuệ nhân tạo) đến mức chuẩn bị sẵn một căn hầm trú ẩn hay không?
Trả lời câu hỏi của phóng viên Joanna Stern (WSJ), Sam Altman cho biết ông không có hầm trú ẩn dành cho ngày tận thế giống như một số người siêu giàu trong giới công nghệ. “Tôi có những cấu trúc tương tự, nhưng sẽ không gọi là hầm trú ẩn,” Altman nói thêm nhưng không tiết lộ thông tin chi tiết.
Trước đó vào năm 2016, Altman đã từng lên tiếng cảnh báo về mối đe dọa hiện hữu tiềm ẩn của AI trên tờ New Yorker. Ông cũng là đồng tác giả của một bài viết đăng trên blog OpenAI vào tháng 5, cảnh báo AI có thể vượt trội hơn con người ở hầu hết các lĩnh vực trong vòng một thập kỷ và gây ra mối đe dọa hiện hữu cho nhân loại.
Và hầm trú ẩn đã thu hút được sự chú ý của những người giàu có.
Nhu cầu về hầm trú ẩn tăng cao do lo ngại chiến tranh hạt nhân
Chia sẻ với Insider, chuyên gia về hầm trú ẩn hạng sang - Clyde Scott (Rising S) cho biết hoạt động kinh doanh của công ty đã tăng hơn 500% kể từ khi Tổng thống Trump đắc cử, mặc dù công ty đã bắt đầu cung cấp hầm trú ẩn từ một thập kỷ trước.
Những người nổi tiếng như Ivanka Trump, Tom Brady cũng đã mua bất động sản trên hòn đảo “hầm trú ẩn tỉ phú”. Bloomberg đưa tin vào tuần trước rằng Jeff Bezos (CEO Amazon) đã chi 79 triệu USD cho căn biệt thự thứ hai ở Indian Creek, bên cạnh một bất động sản khác mà ông đã mua vào mùa hè vừa qua với giá 68 triệu USD. Không rõ liệu những giao dịch này có liên quan gì đến kế hoạch ngày tận thế hay không.
Việc chuẩn bị cho ngày tận thế không chỉ dành riêng cho giới siêu giàu. Trong những năm 1950 và 60, những nơi trú ẩn bụi phóng xạ đã trở nên phổ biến ở Mỹ khi Cục Quản lý Phòng vệ Dân sự Liên bang kêu gọi người dân chuẩn bị sẵn sàng vì lo ngại về một cuộc chiến tranh hạt nhân.
Tạo ảnh đại diện bằng Zalo AI và những điều cần biết
(PLO)- Dạo gần đây, người dùng mạng xã hội đã đồng loạt thay đổi ảnh đại diện bằng những hình ảnh do Zalo AI tạo ra với “giao diện” hút mắt hơn.