Lần đầu tiên ngân hàng số xuất hiện trên ứng dụng gọi xe

Sáng nay, ngày 12-1, Ứng dụng gọi xe Be và VPBank ra mắt ứng dụng Ngân hàng số Cake – hệ thống giải pháp ngân hàng điện tử. Với sự hợp tác này, Cake được kỳ vọng sẽ mang lại làn sóng mới cho lĩnh vực Fintech. 

Được biết, ngân hàng số Cake cung cấp đầy đủ dịch vụ như một ngân hàng truyền thống như mở tài khoản, chuyển – nhận tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, phát hành thẻ ghi nợ (Mastercard)… và các sản phẩm, dịch vụ được kết nối giao dịch qua Cake theo giấy phép của Ngân hàng Nhà Nước cấp cho VPBank.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ứng dụng ngân hàng số hiển thị trực tiếp trên một ứng dụng gọi xe công nghệ. Với ứng dụng Cake khách hàng sẽ thực hiện việc chi trả hóa đơn mua sắm một cách dễ dàng. Đồng thời được hưởng miễn phí trọn đời các loại phí chuyển tiền, phí dịch vụ, phí quản lí, phí duy trì tài khoản, phí tin nhắn SMS…

Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO Be Group chia sẻ: “Cake được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư công nghệ của beFinancial và chính là bước đi quan trọng tiếp theo của chúng tôi trong việc nâng cấp hệ sinh thái của ứng dụng Be trên con đường phấn đấu trở thành nền tảng số mở hàng đầu Việt Nam”.

Lý giải về việc một ngân hàng bắt tay với BE để xây dựng ứng dụng ngân hàng số Cake, ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank chia sẻ: “Mở rộng hệ sinh thái đối tác luôn là trọng tâm mà VPBank hướng tới trong vài năm gần đây. Việc hợp tác với Be Group trong việc ra mắt ngân hàng số lần này được ngân hàng kỳ vọng sẽ mang tới cho người dùng một sản phẩm tài chính ưu việt, phù hợp với xu thế phát triển thời đại mới.” 

Hiện Việt Nam có đến 43,7 triệu người đang sử dụng thiết bị smartphone trên tổng dân số 97,4 triệu dân, đạt tỉ lệ 44,9%. Tuy nhiên, khoảng 30% người dân trưởng thành vẫn chưa có tài khoản ngân hàng. Việc ra đời của Ngân hàng số Cake trên ứng dụng gọi xe Be, với những ứng dụng công nghệ mới, hiện đại sẽ là cánh tay nối dài của ngành ngân hàng, góp phần phủ sóng và mang đến giải pháp tài chính toàn diện cho người dân Việt Nam.

Sau hai năm gia nhập thị trường, Be Group hiện đang sở hữu hơn 10 triệu khách hàng, chiếm gần 1/3 thị phần gọi xe trên toàn quốc. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tăng trưởng 56,6% trong top đầu ngành Ngân hàng, KienlongBank đẩy mạnh mục tiêu cho 2025

Tăng trưởng 56,6% trong top đầu ngành Ngân hàng, KienlongBank đẩy mạnh mục tiêu cho 2025

(PLO)- Cùng với dòng chảy công nghệ trong hành trình chuyển đổi thành Ngân hàng Số vào năm 2025 để kiến tạo nên những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, KienlongBank đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hiện thực hóa “mục tiêu kép” vừa thúc đẩy kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo hoạt động an toàn, bền vững.

Đồng hành cùng khách hàng, HDBank triển khai gói cho vay mua nhà đến 50 năm, lãi suất chỉ từ 4,5%

Đồng hành cùng khách hàng, HDBank triển khai gói cho vay mua nhà đến 50 năm, lãi suất chỉ từ 4,5%

(PLO)- HDBank vừa triển khai chương trình cho vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 4,5%/năm, thời hạn lên đến 50 năm - dài nhất trên thị trường hiện nay. Với quy mô nguồn vốn 30.000 tỷ đồng, chương trình hướng đến việc hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là người trẻ, sở hữu nhà ở với phương án tài chính linh hoạt và tối ưu hơn.

Bảo Việt Sơn La tạm ứng 700 triệu đồng trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Yên Châu (Sơn La)

Bảo Việt Sơn La tạm ứng 700 triệu đồng trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Yên Châu (Sơn La)

(PLO)- Nhằm kịp thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân, Công ty Bảo Việt Sơn La đã nhanh chóng triển khai công tác bồi thường, tạm ứng 700 triệu đồng trong vụ tai nạn tại Yên Châu (Sơn La). Việc chi trả được thực hiện khẩn trương, đúng quy định, thể hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng trong những tình huống khó khăn.