Lãnh đạo TP.HCM sẽ đối thoại với 58 địa phương kết nghĩa ở nước ngoài vào tháng 9-2024

(PLO)- Chương trình Đối thoại Hữu nghị TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23-9 đến 24-9-2024.

Chiều 18-7, tại họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM Trần Phước Anh thông tin về chương trình Đối thoại Hữu nghị TP.HCM lần thứ 2 năm 2024.

Đây là sự kiện quy mô quốc tế do UBND TP.HCM tổ chức với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp: Kinh nghiệm và các ưu tiên trong hợp tác phát triển”, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23-9 đến 24-9-2024.

Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM Trần Phước Anh thông tin về chương trình Đối thoại Hữu nghị TP.HCM. Ảnh: BẢO PHƯƠNG

Theo ông Trần Phước Anh, sự kiện này là nền tảng quan trọng trong việc triển khai hiệu quả “Chiến lược nâng tầm công tác đối ngoại của TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và đề án “Thúc đẩy quan hệ với các địa phương trọng điểm thuộc các nước là đối tác chiến lược của Việt Nam phục vụ mục tiêu phát triển nhanh và bền vững của TP.HCM giai đoạn 2020 – 2025”.

Nổi bật trong chuỗi hoạt động là Phiên Hội nghị Thị trưởng với sự tham dự của lãnh đạo trung ương, bộ ngành, lãnh đạo TP cùng đại diện 58 địa phương quốc tế có quan hệ hữu nghị hợp tác với TP.

Tại Phiên Hội nghị Thị trưởng, các đại biểu sẽ cùng nhau thảo luận về thế mạnh, lĩnh vực ưu tiên và tiềm năng hợp tác quốc tế của các địa phương hướng đến mục tiêu phát triển bền vững; đề xuất các sáng kiến hợp tác cấp địa phương trong việc đẩy mạnh chuyển đổi công nghiệp phục vụ mục tiêu phát triển bền vững.

Lãnh đạo TP.HCM dự Đối thoại Hữu nghị TP.HCM lần thứ 1 năm 2022. Ảnh: SNVTPHCM

Dịp này, TP cũng sẽ tổ chức lễ khởi công Biểu tượng hữu nghị quốc tế TP.HCM tại công viên bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) với sự tham dự của đông đảo đại biểu quốc tế và người dân.

Để chào đón các đại biểu tham dự Đối thoại Hữu nghị TP.HCM, TP cũng đã xây dựng chuỗi hoạt động ngoại giao công chúng như đi bộ ngắm cảnh TP, thưởng thức cà phê trứng, ngắm khinh khí cầu, đi du thuyền trên sông Sài Gòn...

Ông Trần Phước Anh khẳng định, các hoạt động giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch này góp phần thể hiện hình ảnh TP.HCM năng động, sáng tạo, điểm đến du lịch và đầu tư hấp dẫn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới