Tần suất thực hiện các giao dịch này khoảng 8-9 lần, cao hơn nhiều so với hành vi mua hàng cho tiêu dùng trong gia đình nhưng mức chi tiêu chỉ bằng phân nửa.
Các nhóm sản phẩm thường được người tiêu dùng lựa chọn là thức uống không cồn, nước dinh dưỡng, bánh kẹo và thức ăn nhẹ như mì ăn liền, xúc xích, bánh mì...
Nghiên cứu này cũng chỉ ra phụ nữ mà đặc biệt là đối tượng sinh viên mua trà sữa, trong khi ưu tiên của nam giới và nhóm thượng lưu lại là cà phê. Cửa hàng cà phê và trà cũng là điểm dừng chân ưa thích khi có đến 45% người dân TP.HCM lựa chọn khi ăn uống bên ngoài, trong đó phần lớn thuộc nhóm tuổi 30-39. Các điểm đến còn lại thường là cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại và kênh truyền thống như chợ, hàng quán... Giao hàng cũng đang dần trở thành hình thức mua sắm được quan tâm, đặc biệt đối với nhóm người tiêu dùng trẻ và tương tác thường xuyên trên điện thoại.