Nhà mạng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất

Ngày 25-3, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV), Hội Truyền thông số, Bộ TT&TT tổ chức Hội thảo Băng thông rộng di động và cố định (World Mobile Broadband & ICT) năm 2021 tại Hà Nội.

Mục đích chính của chương trình là khảo sát mức độ hài lòng của người sử dụng băng thông rộng do các nhà mạng cung cấp để thông qua đó các nhà mạng nắm được nhu cầu mong muốn của người dùng từ đó có những cải tiến phù hợp với nhu cầu thực tế. Đối với  khách hàng thì đây là cơ hội giúp họ nói lên nhu cầu và thói quen để các đơn vị cung cấp có thể điều chỉnh cho phù hợp.

Theo đó, Viettel là đơn vị nhận nhiều giải thưởng nhất, bao gồm 2/6 giải thưởng lĩnh vực viễn thông: nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động và nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định.

Đại điện Viettel nhận giải thưởng: Ảnh:VT

Giải thưởng thứ ba thuộc lĩnh vực điện toán đám mây cũng dành cho Viettel là danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu”. Đây là năm đầu tiên lĩnh vực này được đưa vào hạng mục giải thưởng.

Riêng đối với nhà mạng VinaPhone, nhà mạng này được vinh danh tại hạng mục "nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động", VinaPhone đã đạt kết quả cao ở 5 tiêu chí gồm: Chất lượng sóng, Đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm, Tương xứng giữa chất lượng và giá cước, Tốc độ tải dữ liệu (Download) và Tốc độ đăng dữ liệu (Upload).

Danh hiệu này là sự ghi nhận của người dùng đối với đơn vị đã nỗ lực xuất sắc trong việc cung cấp dịch vụ chất lượng đến cộng đồng.

Với nhà mạng MobiFone, nhà mạng này vừa vinh dự đón nhận giải thưởng “Nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động” năm 2021.

Trong năm 2020, MobiFone đã hoàn tất việc lắp đặt 37.000 trạm 4G, tối ưu chất lượng mạng lưới và nâng vùng phủ sóng lên 99,8% dân số. Quá trình chuyển đổi số được MobiFone thúc đẩy mạnh mẽ, toàn diện, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng với việc số hóa các chương trình chăm sóc khách hàng, điện tử hóa giao dịch. Mọi nhu cầu của khách hàng như đăng ký dịch vụ, thay đổi gói cước đến đổi điểm thưởng, nhận ưu đãi, chọn quà tặng…  

Ngoài ra, tháng 2-2021, MobiFone đã nhận được Giải Đồng Stevie Award cho lĩnh vực Bán hàng và chăm sóc khách hàng tại đề cử Số hóa chương trình Kết nối dài lâu thuộc hạng mục Giải thưởng Đổi mới trong dịch vụ khách hàng ngành Viễn thông với ứng dụng chăm sóc khách hàng toàn diện My MobiFone. Đây cũng là giải thưởng quốc tế uy tín đầu tiên dành cho một nhà mạng tại Việt Nam trong việc số hóa chăm sóc khách hàng.

Đọc thêm