Nhật Bản tăng cường tiếp thị thịt bò Wagyu nổi tiếng tại Việt Nam

(PLO)- Mỗi năm Nhật Bản xuất khẩu 2.000 tấn thịt bò Wagyu Kuroge ra nước ngoài, riêng sản lượng xuất khẩu sang Việt Nam 39 tấn/năm.

Chiều 29-11, Công ty TNHH Phan Thành Akuruhi, Hiệp hội xúc tiến xuất khẩu thịt tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) giới thiệu bò Wagyu và một số sản phẩm nổi tiếng của tỉnh Kagoshima.

Bà Erena Ikoma, Phó Giám đốc kỹ thuật, kiêm trưởng phòng xúc tiến chăn nuôi-Văn phòng Liên đoàn xuất khẩu thịt chính quyền Kagoshima cho biết, Kagoshima nổi tiếng giống bò Wagyu Kuroge và là một trong ba tỉnh nuôi bò Wagyu nhiều nhất Nhật Bản với hơn 350.000 con.

Theo bà Erena Ikoma, tại Nhật Bản có cuộc thi Olympic Wagyu 5 năm tổ chức một lần, đặc biệt bò Wagyu Kuroge ở tỉnh Kagoshima hai kỳ đạt vô địch.

Thăn bò Wagyu Kuroge bán với giá 5 triệu đồng/kg. Ảnh: TÚ UYÊN

Tại Nhật Bản có hệ thống truy xuất nguồn gốc, từ khi bò được sinh ra được định danh quản lý cho đến khi thành sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Bà Erena Ikoma cho biết, mỗi năm Nhật Bản xuất khẩu 2.000 tấn thịt bò Wagyu Kuroge ra nước ngoài, riêng sản lượng xuất khẩu sang Việt Nam 39 tấn/năm, so với các nước tiêu thụ tại Việt Nam còn ít.

Tuy nhiên, so với 10 năm trước lần đầu tiên thịt bò Wagyu Kuroge xuất sang thị trường Việt Nam chỉ đạt 2 tấn, đến nay tăng lên gần 40 tấn/năm.

“Việt Nam là thị trường hấp dẫn, có tốc độ tăng trưởng cao và có nhiều loại thịt cao cấp. Hy vọng trong ba năm tới chúng tôi xuất khẩu bò Wagyu Kuroge sang Việt Nam tăng lên 50 tấn/năm. Đồng thời, chúng tôi hy vọng số lượng điểm bán sẽ tăng lên trong tương lai” - bà Erena Ikoma nói.

Hiện một số cửa hàng ở TP.HCM đang bán thăn bò Wagyu Kuroge, một trong những phần thịt được xem là đặc sắc giá khoảng 5 triệu đồng/kg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới