Nút Kim cương đầu tiên của YouTube trao cho Việt Nam

Chủ nhân của loạt series nổi tiếng như: Cơm nguội, Sạc pin trái tim, Ai nói tui yêu anh… đã chính thức trở thành kênh đầu tiên tại Việt Nam ẵm nút Kim Cương từ YouTube. Đại diện nhóm, diễn viên Vinh Râu, chia sẻ: “FAPTV chân thành cảm ơn hơn 10 triệu người hâm mộ ­đã luôn ủng hộ nhóm trong suốt thời gian qua. Nhóm sẽ lấy cột mốc này làm động lực để tiếp tục sáng tạo và cống hiến cho khán giả nhiều video chất lượng, ý nghĩa hơn nữa trong thời gian tới”.

FAPTV đã có một hành trình tăng trưởng ấn tượng trước khi chạm ngưỡng 10 triệu người theo dõi và xấp xỉ 3,7 tỉ lượt xem. Nhìn lại thời điểm giành tấm vé xuất hiện lần hai trong Youtube rewind 2018, danh sách những cá nhân, nhóm sáng tạo nội dung nổi bật nhất trong năm của kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới Youtube, kênh đã sở hữu hơn 7,7 triệu người theo dõi và gần 3 tỉ lượt xem trên toàn kênh, tăng trưởng gần 100% so với cùng thời kỳ năm 2017 (4 triệu subcriber và 1,6 tỉ lượt xem, cũng là năm FAPTV là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong YouTube Rewind 2017). Trong khi từ năm 2014 đến hết năm 2016 số lượng Subcriber mới ở mức 1,5 triệu người.

Nút Kim cương của FAPTV là một cách YouTube vinh danh nội dung phổ biến nhất trên trang chia sẻ video này, dựa vào lượng người theo dõi và chất lượng video.

Có bốn loại nút là Bạc, Vàng, Kim cương và Ruby dành cho mốc số lượng người theo dõi kênh YouTube lần lượt là 100.000 người, 1.000.000 người, 10.000.000 người và 50.000.000 người. Tính đến hiện tại, PewDiePie là kênh duy nhất nhận được nút Ruby. Đồng nghĩa, nút Kim cương chính là phần thưởng danh giá thứ 2 trên thế giới. Một số nghệ sĩ từng được nhận nút Kim cương có thể kể đến như Rihanna, Katy Perry, One Direction, Eminem và Taylor Swift… Ở châu Á, có các đại diện đầu tiên là chủ nhân hit Gangnam style là PSY, theo sau đó là nhóm nhạc BTS, BlackPink…

Đằng sau phần thưởng chưa từng xuất hiện tại Việt Nam này, FAPTV đã bền bỉ sáng tạo qua từng sản phẩm, liên tục đa dạng mảng nội dung từ series hài ngắn, web drama cho đến video ca nhạc. Hàng loạt series phim học đường của nhóm làm mưa làm gió trong cộng đồng khán giả trẻ. Kế đến như MV Sân si đạt hơn 6,2 triệu views, MV Để anh một mình của Ngô Kiến Huy ft Blackbi có trên 4,5 triệu views, MV Cuộc chiến sinh tử hơn 5,8 triệu views, Parody Để anh một mình đạt 1,7 triệu views, MV Thức tỉnh đi hơn 2.l,8 triệu views…

Đại diện FAPTV cho hay để đạt được thành quả này, ngoài sự ủng hộ của khán giả và nỗ lực của các thành viên trong nhóm, FAPTV còn nhận được sự hỗ trợ bảo vệ bản quyền và tư vấn chiến lược truyền thông đến từ đối tác POPS, đơn vị sản xuất và phát hành nội dung giải trí kỹ thuật số hàng đầu Đông Nam Á và nhiều yếu tố khác. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.