9X dùng thông tin bảo mật tống tiền tỉ công ty

Sáng 4-4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt Hoàng Đình Sang (SN 1991, ngụ quận 7) bảy năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.
Tháng 4-2017, Sang vào làm nhân viên Công ty CP chứng khoán Ngân hàng Thương mại CP Việt Nam Thịnh Vượng (Công ty VPBS). Công việc của Sang là tìm kiếm khách hàng ký hợp đồng mua trái phiếu với công ty. Hai tháng sau Sang xin nghỉ việc vì lý do sức khoẻ.

9X dùng thông tin bảo mật tống tiền tỉ công ty ảnh 1
Bị cáo Sang lúc toà nghị án.

Quá trình làm việc, Sang biết một số thông tin bảo mật của công ty và khách hàng nên nảy sinh ý định dùng nó để đe doạ tống tiền công ty.

Sang liên tục dùng mail gửi rất nhiều bản kê, danh sách thông tin khách hàng, số tiền khách hàng đầu tư… đến email, điện thoại lãnh đạo Công ty VPBS, kèm theo lời uy hiếp tung những tài liệu này lên mạng xã hội để công ty mất uy tín. 

Tháng 9-2017, lãnh đạo Công ty VPBS trực tiếp gặp mặt, thuyết phục Sang giao lại toàn bộ thông tin mật liên quan đến hoạt động kinh doanh. Sang cam kết sẽ ngừng phá hoại nếu công ty chi 1 tỉ đồng.
Đến ngày 11-10-2017, Sang và đại diện Công ty VPBS hẹn nhau tại một cà phê quận 5. Tại đây, Sang nhận tiền và viết cam kết huỷ tất cả thông tin, dữ liệu đang lưu trữ thì bị công an bắt quả tang.

Tại phiên tòa, Sang không thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo cho rằng, do nhiều lần đòi tiền hoa hồng của công ty nhưng không được nên phải tung các thông tin của khách hàng ra để ép Công ty trả tiền hoa hồng.

Còn phía công ty cho là không có ý muốn đẩy Sang tới bước đường cùng nhưng vì Sang cố tình tống tiền, nhiều lần trao đổi khuyên can không được nên mới phải trình báo ra công an. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm