Bị cáo kêu oan, nhưng bị tuyên y án sơ thẩm

Ngày 27-2, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Nguyễn Thành Luân (34 tuổi) và Lâm Bá Phước (23 tuổi). Theo đó, Luân bị tuyên phạt ba năm sáu tháng tù, Phước chín tháng tù cùng về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

HĐXX cho rằng bị cáo Luân kháng cáo kêu oan nhưng lời khai của các bị cáo khác trong cùng vụ án và cả lời khai của Phước cho thấy Luân đã mua xe máy và biết rõ xe này là tài sản do trộm cắp mà có.

Bị cáo chưa thi hành nghĩa vụ bồi thường trong bản án phạt tù trước đó cùng về tội danh này. Bị cáo có nhân thân xấu (có bốn tiền án về các tội cướp giật tài sản và tiệu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có) không chịu cải sửa. Do đó, kháng cáo kêu oan của Luân không có căn cứ.

Bị cáo Phước phạm tội có tính chất chuyên nghiệp cao, dùng thủ đoạn thay đổi số khung, số máy, biển số xe, giấy tờ để bán xe cho người khác. 

Bị cáo Luân (bìa phải) và Phước nghe tòa tuyên án ngày 27-2. Ảnh: NHẪN NAM 

Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 6 đến tháng 12-2018, địa bàn quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản là xe máy tại các phòng trọ và nhà người dân.

Qua xác minh, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều xác định Chiêm Việt Quốc, Võ Duy Anh, Nguyễn Thành Dư đã thực hiện ba vụ trộm xe máy.

Trong số xe trộm được, Quốc cầm một xe cho Trần Phương Vũ lấy 9 triệu. Vũ cầm xe trên cho Phước với giá 6 triệu. Một xe khác, Quốc bán cho Luân với giá 5 triệu.

Ngoài ra, công an khám xét nơi ở của Quốc còn phát hiện 0,1036 g ma túy, chín phơi đề với tổng số tiền hàng chục triệu đồng.

Xử sơ thẩm vào tháng 11-2019, TAND quận Ninh Kiều xử phạt Quốc bảy năm tù về các tội trộm cắp tài sản, đánh bạc, tàng trữ trái phép chất ma túy. Cộng với hai bản án khác, tổng hợp hình phạt chung Quốc phải chấp hành là 10 năm tù.

Duy Anh và Dư bị phạt mỗi người hai năm sáu tháng tù về các tội trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Cộng với hai bản án khác, tổng hợp hình phạt chung Dư phải chấp hành là năm năm sáu tháng tù.

Luân bị phạt ba năm sáu tháng tù, Phước chín tháng tù cùng về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Cả hai kháng cáo kêu oan và xin hưởng án treo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm