Bị cáo Trầm Bê khó khăn nói lời sau cùng

Chiều 1-2, các bị cáo vụ Phạm Công Danh (giai đoạn 2), Trầm Bê và 44 đồng phạm cố ý làm trái nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.
Sau rất nhiều bị cáo, bị cáo Trầm Bê nói lời sau cùng trong ngập ngừng. Trước hết ông Bê gửi lời cảm ơn VKS đã xem xét đề nghị giảm nhẹ cho bị cáo.
Bị cáo Bê gửi lời xin lỗi HĐQT Sacombank và toàn bộ nhân viên vì hành vi sai sót của mình đã ảnh hưởng đến ngân hàng, nhân viên.
Giọng bị cáo Bê khá nhỏ và rất chậm, ông khẳng định mình không có cố ý làm trái gây hậu quả. Vì một chút sơ suất mà bị cáo gây ra hậu quả. Khi bị bắt, đứng trước tòa thì tôi cũng thấy rằng sơ suất của tôi đã gây ra hậu quả không thể ngờ đến. Điều này có thể một phần cũng do hệ thống pháp luật khiến tôi không thể biết hết được những luật liên quan.
Bị cáo Bê nói tuy không phải là người có công với cách mạng nhưng nếu nói rằng đóng góp cho xã hội thì là rất nhiều. Bị cáo đã lao động rất nhiều năm và là người coi trọng pháp luật.
Ông Bê nói lỗi sai thì bị cáo nhận nhưng bị cáo không hề cố ý gây ra sai phạm và những gì xảy ra tại tòa trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa xét xử đều thấy rõ điều đó. Bị cáo cũng vì sự phát triển ngân hàng chứ không hề vì vụ lợi cá nhân.
Ông Bê nói chậm từng lời xin xem xét cho hưởng một mức án thấp nhất hòa nhập xã hội sớm. Nếu luận tội năm năm với tôi như VKS là quá nặng. Mong HĐXX xem xét cho tôi mức án thuyết phục không phải chống án.

Bị cáo Trầm Bê khó khăn nói lời sau cùng ảnh 1
Bị cáo Trầm Bê. Ảnh: QUỐC VŨ

Tiếp là bị cáo Phan Huy Khang (nguyên TGĐ Sacombank), người được VKS có ý kiến cho giảm nhẹ thêm.
Ngược với ông Bê, ông Khang nói to, mạch lạc xin hưởng án treo để có thời gian chăm lo gia đình và làm điều có ích cho xã hội. Đồng thời, ông Khang xin “xem xét cho anh Bê vì nhiều người cũng trông anh tạo công ăn việc làm...”.
Bị cáo Khang nói thấy hối tiếc xem đây là tai nạn nghề nghiệp và bản thân nghiêm túc rút kinh nghiệm. Từ ngày bị giam đến nay đứng đây, bị cáo xem đã là bản án nghiêm khắc với mình...
Theo dự kiến, tòa sẽ tuyên án vào ngày 7-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm