Bị phạt hành chính sau khi tố người khác đánh mình thương tích 15%

Ngày 15-10, bà L.T.K.P phản ánh đến báo Pháp Luật TP.HCM về việc bị Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) ra quyết định xử phạt hành chính 750.000 về hành vi đánh nhau sai pháp luật.

Bà P. cho biết quyết định này đã được Trưởng Công an TP Nha Trang sửa sai bằng cách ra quyết định hủy, song vụ việc của bà vẫn chưa được giải quyết triệt để, người thụ lý vụ việc ban đầu và người ra quyết định xử phạt sai vẫn chưa được xem xét xử lý; người gây thương tích cho bà vẫn chưa bị khởi tố.

Ông H. xuất hiện trước nhà bà P. trước khi xảy ra vụ việc. Ảnh cắt từ Camera do bà P. cung cấp

Đi tố cáo thì bị công an xử phạt hành chính
Trao đổi với PV Báo Pháp Luật TP.HCM, bà P. cho biết, do mâu thuẫn trong gia đình, khoảng 10 giờ 30 ngày 18-11-2020, ông H và bà L (là anh chị ruột của bà P.) đã  đánh bà gãy cánh tay trái.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, bà P. được nhập bệnh viện cấp cứu. Theo giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, bà P. được chẩn đoán gãy xương cánh tay trái và được chữa trị. Ngày 30-11, bà P. được xuất viện về nhà.

Hôm sau, ông chồng bà P. đã đến Công an phường Vĩnh Nguyên trình báo vụ việc, đề nghị xử lý ông H., bà L. về hành vi cố ý gây thương tích.

Sau đó, vợ chồng bà P. được cán bộ Công an TP Nha Trang gọi điện mời làm việc, lấy lời khai. “Vài ngày sau khi làm việc, cán bộ N thông báo là kết quả giám định thương tích của tôi là 15%, và hỏi tôi muốn thế nào? Tôi trả lời tin tưởng vào pháp luật, nhờ công an xử lý theo đúng quy định” - bà P. nói.

Cũng theo bà P., khoảng tuần sau khi thông báo kết quả giám định, cán bộ N. tiếp tục mời bà làm việc. Qua 6 tháng, không thấy Công an TP Nha Trang trả lời kết quả điều tra, xử lý vụ việc nên bà P. đã viết đơn cầu cứu lên Công an tỉnh Khánh Hòa.

Bà P. cho biết sau khi gửi đơn cầu cứu lên Công an tỉnh Khánh Hòa, cán bộ N. đã gọi điện và mời bà P. lên làm việc và trao quyết định số 39 QĐ-VPHC xử phạt hành chính 750.000 đồng đối với bà do hành vi đánh nhau, vi phạm điểm a khoản 2 Điều 5 Nghị định 167/2013. Quyết định trên do Thượng tá Nguyễn Đức Thành - Phó trưởng Công an TP Nha Trang ký (ngày 9-7-2021).

Sửa sai chưa triệt để

Ngày 16-7-2021, bà P. đã làm đơn khiếu nại quyết định xử phạt hành chính nói trên. Theo bà P., quyết định này có nhiều cái không đúng luật như: Quyết định xử phạt không có biên bản vi phạm hành chính; hiệu lực quyết định xử phạt không biết khi nào, không ấn định; sự việc xảy ra ngày 18-11-2020 nhưng đến ngày 9-7-2021 mới xử phạt hành chính... 

Ngày 16-9-2021, đại tá Trần Văn Giang -Trưởng Công an TP Nha Trang đã ký quyết định số 09/QĐ-CATP (CTHC) về việc giải quyết khiếu nại của bà P.

Theo quyết định này, Công an TP Nha Trang thừa nhận khiếu nại của bà P. là đúng. Vì vậy, Trưởng Công an TP Nha Trang quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt nói trên.

Trao đổi với PV Báo Pháp Luật TP.HCM, bà P. đề nghị Công an TP Nha Trang điều tra, xử lý ông H, bà L. về hành vi cố ý gây thương tích. Bà P. đề nghị Thanh tra công an  tỉnh Khánh Hòa làm rõ dấu hiệu cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án, dấu hiệu bỏ lọt tội phạm của những cán bộ có thẩm quyền liên quan. 

PLO sẽ theo dõi và thông tin đến bạn đọc khi vụ việc có diễn tiến mới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...