Công ty Cấp nước Cà Mau thắng 13 vụ án sa thải lao động

Theo đó, cũng giống như 12 vụ án đã tuyên trước đây, tòa bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn Nguyễn Thanh Tịnh, đội trưởng đội thi công số 3, Công ty Cấp nước Cà Mau.

Trước đó, từ cuối năm 2016, ông Tịnh cùng với 35 lao động khác đã khởi kiện Công ty Cấp nước Cà Mau sa thải lao động trái luật. Những lao động này đồng yêu cầu tòa án bác các quyết định cho nghỉ việc của công ty, đồng thời yêu cầu công ty nhận lại người lao động và bồi thường thiệt hại mỗi lao động khoảng 80 triệu đồng.

Tuy nhiên, TAND TP Cà Mau xử sơ thẩm 13/13 vụ án đều lập luận công ty đã cho nghỉ việc đúng luật và bác toàn bộ yêu cầu của người lao động.

Công ty Cấp nước Cà Mau thắng 13 vụ án sa thải lao động ảnh 1
Công ty Cấp nước Cà Mau thắng liên tiếp 13 vụ án lao động. Ảnh: Trần Vũ

Từ năm 2015, Cà Mau tiến hành cổ phần hóa Công ty Cấp nước và Môi trường Đô thị. Quá trình này đã xử lý sa thải trên 100 lao động dôi dư và đã gặp phải sự phản ứng mạnh mẽ của số lao động bị sa thải. Nhiều đơn nặc danh tố cáo đến cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau rằng chủ tịch mới của công ty là ông Lý Hoàng Trung sa thải lao động trái luận, bố trí nhiều cán bộ trong công ty không đúng quy định, có dấu hiệu ưu ái cá nhân cho nhiều người trong Công ty.

UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo nhiều cơ quan vào cuộc làm rõ và kết luận ông Lý Hoàng Trung và ban giám đốc công ty đã sa thải lao động chưa đúng quy định, thiếu sót một số khâu trong bố trí hai cán bộ của công ty.

Đầu tháng 3-2017, ông Trung bị kỷ luật cảnh cáo, ông Trần Hoàng Khện, Giám đốc công ty và Phạm Phước Tài, Phó Giám đốc, cùng bị kỷ luật khiển trách. Hành vi sai trái chủ yếu dẫn đến bị kỷ luật của những người này được xác định là sa thải lao động chưa đúng quy định, tạo ra khiếu kiện đông người, mất đoàn kết nội bộ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm