Đang xử sơ thẩm thì bắt được đối tượng chủ mưu

Ngày 1-2, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm, tuyên phạt Huỳnh Văn Đen, Vưu Đức Thành cùng 16 năm tù, Dương Đình Dầu, Bùi Giáng Châu cùng 10 năm tù, Nguyễn Trung Hậu bảy năm tù. Các bị cáo này cùng bị kết án về tội giết người.

Riêng bị cáo Nguyễn Hoàng Huy bị phạt hai năm tù về tội gây rối trật tự công cộng. Nạn nhân thiệt mạng là anh Nguyễn Xuân Tuấn.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: MV

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn trong sinh hoạt, Đen rủ Thành, Dầu, Châu, Hậu và sáu đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) gặp nhóm của anh Tuấn để giải quyết mâu thuẫn tại khu phố 3 (thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Nhóm của Đen sử dụng hung khí gồm dao tự chế, tuýp sắt, cây sắt và dao. Tuấn, Huy và khoảng 10 đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) cũng mang theo súng và mã tấu tự chế để đánh nhau. 

Gặp nhau tại điểm hẹn, hai bên dùng hung khí lao vào ẩu đả. Hậu quả, anh Tuấn tử vong.

Sau đó, Thành, Dầu, Châu, Hậu đến cơ quan công an đầu thú. Thành là người trực tiếp thực hiện hành vi giết người, ba bị cáo Dầu, Hậu, Châu là người thực hiện hành vi giết người. Riêng đen đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngày 14-5-2020, vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm. Trong thời gian tòa nghị án (từ ngày 14-5 đến 21-5), cơ quan điều tra đã bắt được Đen, đối tượng chính trong vụ án. VKS đã ra văn bản đề nghị tòa án nhập chung để làm rõ toàn bộ nội dung của vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm