Giật điện thoại của bé gái 4 tuổi, không được án treo

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 7-3-2017, Trường chở Trần Tấn Lợi (SN 1990, ngụ huyện Hóc Môn) bằng xe máy đi trên một đường thuộc xã Xuân Thới Thượng. Thấy một bé gái (bốn tuổi) đang cầm một chiếc ĐTDĐ trên tay, không có người lớn trông giữ, Trường rủ Lợi cướp giật. Sau đó Trường đậu xe cách bé gái khoảng 5 m rồi đi bộ đến giật điện thoại, xong nhảy lên xe cho Lợi chở tẩu thoát.

Bị cáo Nguyễn Huy Trường (áo đen) tại phiên tòa phúc thẩm.

Cha bé gái phát hiện, tri hô và đuổi theo… Lợi lái xe bị ngã nên Trường bị bắt lại, còn Lợi tiếp tục chạy thoát nhưng sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú.

Tháng 8-2017, TAND huyện Hóc Môn xử sơ thẩm đã phạt Trường một năm tám tháng tù, Lợi hai năm sáu tháng tù. Mẹ của Trường kháng cáo xin cho con được giảm nhẹ hình phạt và hưởng án treo.

Tại phiên xử phúc thẩm, người bào chữa của Trường đề nghị HĐXX áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ cho Trường vì đã tích cực giúp đỡ CQĐT truy tìm tung tích của Lợi. Trường đã khai báo tên tuổi và đưa công an đến tận nhà tìm Lợi. Cạnh đó Trường có hoàn cảnh rất đáng thương, cha chết năm em mới 12 tuổi, mẹ đi thêm bước nữa nên em phải sống với bà ngoại. Do thiếu người quan tâm, giáo dục nên em giao du với bạn bè xấu rồi bỏ học…

Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng các tình tiết trên đã được cấp sơ thẩm xem xét là thành khẩn khai báo. Bản thân Lợi cũng đã tự nguyện đến công an để đầu thú. Để được hưởng chế định án treo, điều kiện là phải có người thân giáo dục. Mẹ của Trường xin cho con hưởng án treo nhưng không có điều kiện gần gũi con. Mức án mà cấp sơ thẩm tuyên đã cân nhắc, áp dụng đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ nên không thể giảm án thêm.

Đồng tình, tòa phúc thẩm đã bác kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm