Huỷ án vụ ôsin trộm 1 cây, chủ mất 120 cây vàng

Ngày 28-7, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên huỷ án để điều tra xét xử lại vụ Nguyễn Thị Ánh trộm cắp tài sản của chủ cũ. 

Đây là lần thứ hai theo trình tự tố tụng, cấp phúc thẩm huỷ án. Trong quá trình giải quyết, rất nhiều lần cấp sơ thẩm cũng đã trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ các vấn đề.

Tuy nhiên, đến nay VKS vẫn khẳng định chỉ có thể truy tố Ánh trộm một lượng vàng và hai triệu đồng chứ không phải 120 lượng vàng, 3.000 USD và 26 triệu đồng như người bị hại nói mất.

Năm 2009, khi Ánh đang giúp việc cho bà N. (ngụ quận 3) thì bà N. bị mất 120 lượng vàng, 3.000 USD và 26 triệu đồng. Công an quận 3 đã vào cuộc nhưng phải tạm đình chỉ vụ án vì không xác định được ai là thủ phạm.

Một thời gian sau khi Ánh nghỉ làm về quê, bà N. phát hiện cô ôsin cũ của mình đã hoàn toàn lột xác trong cuộc sống. Ánh bỗng dưng mua được nhà bạc tỉ, mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng khá lớn ở huyện Ea H’leo, Đắk Lắk. Ánh quay lại sống với người chồng cũ nhưng vợ chồng thường xuyên cãi vã vì người chồng hay nhậu nhẹt, cờ bạc, có lúc thua hàng trăm triệu đồng. Buồn chuyện gia đình, Ánh thường tâm sự với hàng xóm rằng “đó là quả báo” vì “từng trộm tài sản của bà chủ cũ”.

Đầu năm 2012, Công an quận 3 đã phục hồi điều tra, khởi tố Ánh về tội trộm cắp tài sản. Ban đầu Ánh chối không trộm cắp gì, sau Ánh thừa nhận chỉ trộm của bà N. một lượng vàng cùng 2 triệu đồng. Cụ thể là trưa ngày 15-1-2009 Ánh chở bà N. ra chợ Hồ Thị Kỷ mua hàng. Lúc bà N. vào trong chợ, Ánh sử dụng xe máy quay về nhà bà mở tủ lấy trộm vàng và tiền rồi bỏ trốn về quê. 

Huỷ án vụ ôsin trộm 1 cây, chủ mất 120 cây vàng ảnh 1
Bị cáo Ánh tỏ ra khá ưu tư và không còn xin hưởng án treo như cáo phiên toà trước

Tháng 9-2013, TAND quận 3 đã xử sơ thẩm lần đầu, phạt Ánh 15 tháng tù, buộc Ánh phải bồi thường một lượng vàng SJC và 2 triệu đồng cho bà N.

Bà N. kháng cáo. Xử phúc thẩm, TAND TP.HCM nhận định việc xác định số tài sản bị trộm còn mâu thuẫn nên hủy án để điều tra, xét xử lại từ đầu.

Tuy nhiên, sau đó kết quả điều tra lại cũng không có gì mới hơn. Tại phiên xử sơ thẩm lần hai, TAND quận 3 tuyên phạt Ánh một năm tám tháng tù. Lần này, bị cáo Ánh không kháng cáo nữa, chỉ có phía bị hại tiếp tục kháng cáo.

Tại phiên phúc thẩm lần này, VKS cũng nêu ý kiến lời khai của người bị hại, bị cáo có nhiều mâu thuẫn, nhiều tình tiết chưa được làm rõ..., cần huỷ án để điều tra, xét xử lại. HĐXX đồng tình và đã huỷ bản án trên như đã nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm