Không giảm án cho kẻ bắn bồi, cố giết chết nạn nhân

Ngày 26-11, TAND cấp cao tại Đà Nẵng xử phúc phẩm, tuyên y án sơ thẩm, phạt Kpă Y Năng (62 tuổi, ngụ buôn Ly, xã Ea Trol, huyện Sông Hinh, Phú Yên) 18 năm tù về tội giết người. 

HĐXX bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo với lý do cho rằng bị cáo có đủ điều kiện để cứu sống nạn nhân nhưng thay vì cứu người, bị cáo lại nạp thuốc súng, bi sắt loại lớn rồi bắn vào đầu, cướp đi tính mạng của nạn nhân, hành vi có tính chất côn đồ cần phải xử phạt nghiêm. Ngoài ra, HĐXX cũng không chấp nhận kháng cáo bên đại diện hợp pháp của người bị hại yêu cầu tăng hình phạt đối với bị cáo, lý do bản án sơ thẩm tuyên đúng pháp luật.

Nỗi ân hận muộn màng của bị cáo Y Năng tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: TẤN LỘC

Theo hồ sơ, sáng 18-11-2013, Y Năng mang súng tự chế đi vào khu vực suối Ea Thunly thuộc xã Ea Trol để kiểm tra độ chính xác của súng và săn thú rừng. Lúc này có Ksor Y Diốt (sinh năm 1952, ngụ cùng địa phương) cùng đi phía trước. Y Năng đi sau, vác súng trên vai, nòng súng hướng về phía trước. 

Khi đến đoạn đường lên dốc, có nhiều cây rừng, súng của Y Năng vướng vào cây rừng gây ra cướp cò, đạn nổ trúng vào mông Y Diốt. Nạn nhân ngã xuống kêu la, bảo Y Năng đi tìm người đến cứu. Y Năng chạy đi đến các rẫy xung quanh tìm người. Trong khi đó, Y Diốt bò vào một chòi canh rẫy gần đó, gọi điện thoại cho con gái nói bị Y Năng bắn sắp chết và bảo con gọi họ hàng vào rừng khiêng Y Diốt về.

Khi quay lại, Y Năng thấy Diốt ngồi tựa đầu vào cột, đau đớn. Thay vì tìm cách cứu nạn nhân, Y Năng nạp đạn, kê nòng súng vào trán Y Diốt bắn một phát làm nạn nhân chết tại chỗ. Sau khi gây án, Y Năng hốt tro bếp phủ lên các vết máu để xóa dấu vết rồi trở về nhà. Sau khi nhận điện thoại của Y Diốt, gia đình cùng người dân địa phương vào rừng tìm kiếm thì phát hiện thi thể nạn nhân. Đến chiều hôm sau, Y Năng bị bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm