Nam sinh lớp 9 bị tuyên án 8 năm tù về tội giết người

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 1-10, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo NQK (15 tuổi, học sinh lớp 9 một trường THCS ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) 8 năm tù về tội giết người.

Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo và gia đình bồi thường cho gia đình bị hại 200 triệu đồng.

Nam sinh lớp 9 bị tuyên án 8 năm tù về tội giết người. Ảnh: PB

Theo cáo trạng, xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, tối 31-3, bị cáo K bị LVHD (14 tuổi, trú tại Đan Phượng) cùng hai nam sinh khác đánh. Do bực tức, K chuẩn bị sẵn một con dao cho vào trong cặp sách mang đến trường với mục đích trả thù.

Sáng hôm sau, đến giờ ra chơi, K mang theo cặp sách bên trong đựng con dao đi vào lớp học 8A ở tầng 1 của trường để gặp D. K tiến lại gần, hỏi "hôm qua mày đánh ai?" rồi rút con dao tấn công một nhát vào vùng ngực nạn nhân. Bị đâm bất ngờ, D. giơ tay đỡ nên nhát dao đâm trúng vào vùng mạn sườn bên phải.

Ngay sau đó, mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh Viện đa khoa huyện Đan Phượng nhưng nạn nhân không qua khỏi do mất máu cấp không hồi phục.

Tại tòa, K khai nhận hằng ngày vẫn chăm chỉ đi học, chỉ những ngày nghỉ mới đi chơi game. Bị cáo nói vì sợ bị D gọi người đến đánh tiếp nên mang theo dao đến trường để phòng thân đồng thời đe dọa đối phương.

Sau khi gây ra tội, bị cáo biết mình đã vi phạm pháp luật, rất ân hận, muốn gửi xin lỗi vì đã gây đau thương cho gia đình nạn nhân.

Trong khi đó, có mặt tại tòa, mẹ của D nói rất đau đớn khi mất đi con trai và cho hay "không ngờ sự việc đau lòng này lại xảy ra ngay trong môi trường an toàn là lớp học".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm