Nữ kế toán ngân hàng chiếm đoạt tiền tỉ của khách hàng

Ngày 17-5, TAND tỉnh Ninh Thuận đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Đàng Chi Uyên (46 tuổi, ngụ tại xã Phước Hậu, Ninh Phước, Ninh Thuận) 15 năm tù về tội tham ô tài sản.

Theo cáo trạng, Đàng Chi Uyên là Tổ trưởng tổ Kế toán phòng giao dịch Bắc Ninh Phước của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Ninh Thuận. Uyên được phân công phụ trách kế toán, kiêm giao dịch viên tại quầy, phụ trách giải ngân, thu nợ đối với khách hàng các xã Phước Hậu và Phước Sơn.

Bị cáo Đàng Chi Uyên

Lợi dụng nhiệm vụ, trong thời gian từ tháng 7-2009 đến tháng 10-2011, Uyên đã chiếm đoạt số tiền của 94 khách hàng với số tiền hơn 2 tỉ đồng. Nữ kế toán này lợi dụng tâm lý khách hàng chỉ quan tâm đến số tiền giao dịch viên ký nhận trong sổ vay vốn, nhưng ít kiểm tra nội dung chứng từ. Uyên đã ký xác nhận đầy đủ trong sổ vay vốn, tuy nhiên khi lập chứng từ mới thì nhập số tiền ít hơn đưa khách hàng ký.

Khách hàng tin tưởng không kiểm tra từ đó Uyên chiếm đoạt số tiền chênh lệch. Ngoài ra, Uyên còn dùng thủ đoạn không lập chứng từ mới cho khi khách hàng thanh toán mà in chứng từ cũ trong hệ thống để đưa. Khách hàng không am hiểu nghiệp vụ kế toán nên không phát hiện ra sẽ bị Uyên chiếm đoạt toàn bộ số tiền. 

Sau khi vụ việc được phát hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã khởi tố vụ án và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Uyên. Trong quá trình điều tra, Uyên đã khai nhận toàn bộ hành vi chiếm đoạt tài sản của mình.

Gia đình Uyên đã nộp lại số tiền gần 2,2 tỉ đồng đối với số tiền chiếm đoạt và lãi phát sinh để khắc phục hậu quả. HĐXX xét thấy Uyên phạm tội trong thời kỳ mang thai, đã khắc phục hậu quả và đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình nên đã tuyên phạt mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.