Phụ huynh nói con mình 'bị nâng điểm', cựu hiệu trưởng xin lỗi

Ngày 15-5, phiên tòa xét xử vụ án gian lận thi cử tại Hòa Bình tiếp tục làm việc với phần tranh luận.

Trước đó, được triệu tập tới tòa, bà Trần Thúy Phương, phụ huynh một thí sinh được nâng 8,2 điểm, nhiều lần khẳng định gia đình không có nhu cầu chạy điểm, mua điểm, xem điểm hay bất cứ điều gì cho con mình.

Theo bà Phương, khi nghe thông tin bị cáo Lê Thị Hồng (cựu hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ) nhận thông tin rồi nâng điểm cho con trai, chồng bà gọi điện thoại cho Hồng thì bị cáo này nói rằng đã "tự ý lấy thông tin để nâng điểm cho cháu". Vì vậy, hai vợ chồng rất bức xúc.

"Tôi đề nghị thu thập chứng cứ và sớm trả lại danh dự cho gia đình tôi vì không có nhu cầu mua điểm, chạy điểm, nâng điểm, xem điểm.

Đề nghị sớm trả lời câu hỏi ai là người nâng điểm cho con tôi, xem nâng nhầm hay nâng vì mục đích gì. Gia đình rất bức xúc vì bị xúc phạm danh dự..." - vị phụ huynh nói.

Các bị cáo vụ gian lận thi cử tại tòa. Ảnh: TP

Khai trước HĐXX, bị cáo Lê Thị Hồng thừa nhận đã "tự lấy thông tin” con trai của bà Phương để đưa cho Đỗ Mạnh Tuấn (cựu hiệu phó Trường Dân tộc nội trú huyện Lạc Thủy), từ đó Tuấn sửa bài, nâng điểm.

Nói về mục đích của việc làm này, Hồng khai mà đây là hành động “ngu ngốc nhất thời", bị cáo thấy thương con bà Phương học không tốt nên mới "tự ý giúp đỡ".

Bị cáo khẳng định không hề biết mặt vợ chồng bà Phương cho đến khi lãnh đạo đơn vị chồng bà này tới gặp để xác minh việc con mình được nâng điểm.

Trước tòa, bị cáo “gửi lời xin lỗi” đến gia đình bà Phương vì không cố tình khiến họ bị kỷ luật và bị xúc phạm.

Trong phần tự bào chữa, cựu hiệu trưởng bật khóc, tiếp tục xin lỗi các phụ huynh, đồng thời nhấn mạnh lý do mình tiếp tay cho việc nâng điểm là vì "nể nang bạn bè và thương học sinh", dù chuyện này có thể nhiều người không tin.

HĐXX cho rằng “cái thương” của bị cáo Hồng đối với học sinh đã không đúng lúc và mất mát lớn nhất chính là niềm tin của phụ huynh cùng các thế hệ học sinh, điều đó rất đáng để suy ngẫm.

“Chúng tôi thấy đau lòng khi các bị cáo nhận thức quá đơn giản, chỉ vì cả nể, vì mối quan hệ, vì thành tích của trường mà thực hiện hành vi phạm tội”.

VKS cáo buộc Lê Thị Hồng nhận thông tin của tám thi sinh rồi chuyển cho Đỗ Mạnh Tuấn nâng điểm, do đó đề nghị tuyên phạt bị cáo từ hai năm đến hai năm sáu tháng tù nhưng cho hưởng án treo, về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm