Tập huấn kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền về pháp luật

Tham dự lớp có gần 300 đại biểu là thành viên hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật, báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện, phóng viên, biên tập viên phụ trách tuyên truyền lĩnh vực pháp luật của báo Hậu Giang, Đài Phát thanh - truyền hình Hậu Giang.

Ngoài ra còn có cán bộ, công chức, viên chức kiêm nhiệm làm công tác biên tập bản tin, website của các sở, ban, ngành trong tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin và Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, TP.

Ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nhấn mạnh trong quá trình phát triển của tỉnh, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã luôn đồng hành, cùng vượt qua những khó khăn, thách thức trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội.

Các cơ quan truyền thông, báo chí trong và ngoài tỉnh đã đóng góp tích cực trong việc thông tin tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân. Đây là kênh thông tin quan trọng, là diễn đàn tin cậy, cầu nối giữa chính quyền với người dân.

“Qua các nội dung được tập huấn, đội ngũ báo cáo viên pháp luật các cấp, phóng viên, biên tập viên, cán bộ làm công tác truyền thông của các cơ quan, đơn vị cần nắm bắt những văn bản mới và vận dụng kinh nghiệm thực tiễn của báo cáo viên truyền đạt vào công tác chuyên môn trong thời gian tới” - ông Châu đề nghị.

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, trao đổi cùng các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Trong một ngày, các đại biểu được nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, triển khai khái quát về báo chí và truyền thông, kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền về lĩnh vực pháp luật cũng như nâng cao chất lượng ấn phẩm, tin, bài.

Cạnh đó, nhà báo Đức Hiển còn giới thiệu những mô hình mới phù hợp với sự phát triển nhu cầu thông tin của người đọc và kỹ năng thiết lập, tương tác trang mạng xã hội.

Đặc biệt, các đại biểu được triển khai kỹ năng trao đổi, tiếp xúc với phóng viên, cung cấp và xử lý thông tin trong lĩnh vực pháp luật. Mục đích là góp phần tích cực trong việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với mọi người dân kịp thời và có hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm