Tòa cấp sơ thẩm chưa làm rõ về người bị phạt

Trước đó, đại diện VKS tại phiên tòa đề nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo của bên khởi kiện hủy quyết định xử phạt. Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy người khởi kiện nộp đơn yêu cầu TAND hủy hai quyết định gồm xử phạt và cưỡng chế nhưng cấp sơ thẩm chỉ xem xét một quyết định xử phạt. Cạnh đó, về mặt nội dung, cấp sơ thẩm vẫn chưa làm rõ hai nhân viên được đề cập đến trong vụ việc xử phạt có phải là nhân viên của Công ty Đông Đô hay không. Bởi lẽ công ty này chỉ hợp đồng bảo vệ với quán (nơi xảy ra hành vi vi phạm mà chánh thanh tra quyết định xử phạt) một tháng từ ngày 6-6-2014. Nhưng ngày xảy ra việc lập biên bản vi phạm là ngày 29-1-2015, tức sau tám tháng khi hợp đồng bảo vệ đã chấm dứt... Từ các lý do trên, HĐXX đã quyết định hủy án để cấp sơ thẩm làm rõ chứ chưa hủy ngay quyết định xử phạt của chánh thanh tra.

Theo hồ sơ, ngày 22-3-2015, chánh thanh tra Sở TT&TT TP Cần Thơ đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Đông Đô. Hành vi vi phạm là sử dụng tần số thiết bị phát sóng VTĐ có công suất nhỏ hơn 150W nhưng không có giấy phép hoạt động kinh doanh, không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định. Công ty Đông Đô không đồng ý với việc xử phạt trên vì cho rằng chưa có cơ sở chứng cứ khẳng định hai nhân viên bị lập biên bản vi phạm là người của công ty. Người bị kiện phải chứng minh họ có hợp đồng lao động với công ty. Đồng thời, việc cho rằng công ty không có giấy phép là không đúng.

Xử sơ thẩm tháng 9-2015, TAND TP Cần Thơ đã bác yêu cầu khởi kiện vì cho rằng trình tự và thẩm quyền ban hành quyết định là phù hợp quy định. Về nội dung, hành vi vi phạm có xảy ra trong thực tế và mức phạt là hợp tình hợp lý. Khi đoàn thanh tra phát hiện vi phạm và làm việc, người vi phạm tự nhận là nhân viên Công ty Đông Đô và thừa nhận sự việc... Sau đó phía Công ty Đông Đô nộp đơn kháng cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm