Tuyên tử hình 3 bị cáo ôm vàng, tiền đi buôn ma túy

Ngày 31-5, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt tử hình ba bị cáo Vương Quốc Trọng, Nguyễn Hiền Sơn, Lô Văn Minh về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ba bị cáo Trọng, Minh, Sơn đứng trước bục khai báo. 

Bị cáo Trọng (44 tuổi, trú phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) có hai tiền án về tội vận chuyển, mua bán ma túy. Minh (50 tuổi, trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An) có tới ba tiền án về tội trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy. Sơn (32 tuổi, cùng trú tại phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh) có tiền án về tội trộm cắp tài sản và từng bị công an phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Trong thời gian thi hành án tù, Trọng và Minh quen nhau. Năm 2020, sau khi mãn hạn tù, Trọng gọi điện cho Minh rủ mua bán ma túy. Minh đồng ý bán cho Trọng 4kg ma túy đá với giá 520 triệu đồng.

Trọng không đủ tiền nên xin Minh trả trước bốn cây vàng và 80 triệu đồng tiền mặt, khi nào bán được 4kg ma túy sẽ trả số nợ. Trọng và Minh thỏa thuận với nhau trị giá bốn cây vàng là 200 triệu đồng.

Trọng thuê Sơn lên Quế Phong gặp Minh lấy “hàng”, hứa trả công 15 triệu đồng.

Sáng 3-7-2020, Sơn mang tiền vàng lên giao cho Minh. Có tiền, Minh lên khu rừng biên giới xã Tri Lễ mua 4 kg ma túy đá với giá 400 triệu đồng của một người Lào, còn thiếu 120 triệu đồng thì xin khất.

Minh đưa ma túy cho Sơn để mang về Hà Tĩnh giao cho Trọng. Sáng 4-7-2020, khi Sơn ôm 4kg ma túy đá về đến đường Phan Bội Châu (TP Vinh, Nghệ An) thì bị công an phát hiện, bắt quả tang.

Từ lời khai của Sơn, công an bắt và khởi tố thêm Minh và Trọng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo đều thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt để được sống.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của ba bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, có bàn bạc, có tổ chức, số lượng ma túy rất lớn, nhân thân xấu nên cần loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội để răn đe, phòng ngừa chung. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm