Vì chiếc điện thoại 300 ngàn, rút dao tước 1 mạng người

Ngày 9-9, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên y án sơ thẩm 15 năm tù đối với Lê Tiến Đông (21 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội giết người.

Trước đó, bị cáo Đông kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Lê Tiến Đông tại tòa. Ảnh: NA

Tại tòa, bị cáo nêu thêm tình tiết giảm nhẹ là hợp tác tích cực với cơ quan chức năng để sớm kết thúc vụ án. Bị cáo ăn năn, hối hận, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về, lao động kiếm tiền bồi thường cho bị hại.

Đại diện VKS nhận định không đủ cơ sở để chấp nhận kháng cáo của bị cáo. VKS đề nghị HĐXX tuyên y án sơ thẩm.

HĐXX nhận định chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, bị cáo đã tước mất sự sống của người khác. Bị cáo có nhân thân xấu, sau khi thi hành án tù không sửa đổi bản thân, cần tiếp tục cách ly khỏi cộng đồng...

Theo hồ sơ, khoảng 1 giờ 50 ngày 20-12-2018, anh Trần Hoài Nam và Đông cùng đến khu nhà trọ ở quận Bình Tân (TP.HCM) để tìm bạn và gặp nhau tại đây. Đông đòi anh Nam chiếc điện thoại (trị giá 300 ngàn đồng) cho anh này mượn trước đó, dẫn đến hai bên mâu thuẫn.

Đông rút dao thủ sẵn trong túi tấn công anh Nam hai nhát. Sau đó, Đông gọi người đưa anh Nam đi cấp cứu và đến cơ quan công an tự thú. Anh Nam tử vong trước khi được đưa đi cấp cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm