Xin tiền ‘chích xì ke’, lãnh án chín năm tù

Tổng hợp hình phạt của bản án trước đó, bị cáo này phải chấp hành hình phạt chung là sáu năm sáu tháng tù. Cùng tội này, Lê Văn Niên bị xử phạt bốn năm tù.

Theo hồ sơ, khoảng 8 giờ ngày 22-2, Binh và Niên rủ nhau đi cướp tài sản. Niên lái xe máy chở Binh đến khu vực đèo Cả, huyện Đông Hòa. Thấy xe đầu kéo do Nguyễn Bá Khánh điều khiển đang dừng để sửa chữa, Niên dừng xe trước đầu xe. Lúc này anh Khánh đang đi từ phía đuôi rơmoóc đến, Binh nói: “Cho vài trăm chích xì ke”. Anh Khánh trả lời: “Xe hư, không có tiền”. Khi anh Khánh lên cabin xe ngồi và khóa cửa xe lại thì Binh và Niên nhặt đá leo lên cửa cabin đe dọa bảo anh Khánh đưa tiền, nếu không sẽ đập phá xe và đánh. Anh Khánh hoảng sợ nên đưa cho Binh 50.000 đồng. Sau đó, cả hai tiếp tục đi trên quốc lộ 1A để thực hiện hành vi phạm tội thì bị Công an huyện Đông Hòa bắt giữ.

Tại CQĐT, Binh và Niên khai nhận sáng đó tại đèo Cổ Mã và đèo Cả, cả hai đã dùng bơm kim tiêm đe dọa thực hiện bốn vụ cướp tài sản của người đi đường, chiếm đoạt 600.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm