Ngôi sao phim truyền hình Hàn Quốc lãnh án

Joo Ji-hoon ra tòa với tâm trạng nặng nề. Tại phiên xử sơ thẩm trước đó, các thẩm phán đã tỏ ra nghiêm khắc khi đưa ra án phạt khá nặng. Các nhân vật nổi tiếng là bị cáo trong vụ án ma túy này đều nhận án phạt. Tòa sơ thẩm tuyên phạt Joo Ji-hoon một năm tù và nộp phạt bổ sung 440.000 won.

Người buôn bán ma túy bất hợp pháp Yoon Seol-hee phải ngồi tù bảy năm và nộp phạt 13,2 triệu won. Còn kẻ tiêu thụ Yeh Hak-young lãnh án năm năm tù và 2,26 triệu won tiền phạt.

Ngôi sao phim truyền hình Hàn Quốc lãnh án ảnh 1

Joo Jin-hoon rất hối hận trước hành vi sai trái của mình

Tuy nhiên, trong phiên xử phúc thẩm, luật sư của Joo Ji-hoon đã cố gắng thuyết phục các thẩm phán hãy cho bị cáo đặc biệt này một cơ hội. Ông đề nghị cho Joo được gia nhập quân đội trong năm nay để tu sửa bản thân. Thông cảm trước thiện chí hối cải và cũng vì tương lai của Joo Ji-hoon, thẩm phán của phiên tòa phúc thẩm đã giảm án cho Joo xuống còn sáu tháng tù giam.

Ngoài hình phạt này, Joo sẽ bị quản thúc trong vòng một năm và phải nhận thêm mức phạt lao động công ích 120 giờ. Joo Ji-hoon cũng bị phạt bổ sung 360.000 won.

Trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng, chủ tọa phiên tòa giải thích: “Bản chất của hành vi phạm tội của bị cáo là do thiếu hiểu biết. Hơn nữa, bị cáo đã thành khẩn nhận tội và biết ăn năn hối hận sau hành vi sai trái của mình. Bị cáo cũng không hề tái phạm trong suốt thời gian sau đó. Kể từ khi bị bắt tới nay, người hâm mộ trong và ngoài nước cũng mong muốn cơ quan pháp luật cho bị cáo một cơ hội để làm lại cuộc đời”.

Những đồng phạm trong vụ án Joo Ji-hoon cũng nhận được những án phạt nhẹ hơn phiên tòa trước khá nhiều. Nữ diễn viên Yoon Seol-hee, người có hành vi vận chuyển và buôn bán ma túy trái phép, bị tuyên án ba năm tù. Người mẫu nam Yeh Hak-young và một người có tên là Jeon đều bị kết án hai năm sáu tháng tù giam, hai năm quản thúc. Ngoài ra, họ phải thực hiện thêm 200 giờ lao động công ích.

Trước tòa, các bị cáo Joo Ji-hoon, Yoon Seol-hee, Yeh Hak-young đều thừa nhận hành vi sai trái của mình. Joo cúi đầu nói với thẩm phán: “Tôi thực sự hối tiếc vì những hành động sai lầm đó”.

Ngoài ra, anh cũng xin nói thêm vài lời: “Tôi đã không kiềm chế được sự tò mò, ham vui của mình và cuối cùng hành động của tôi đã làm nhiều người bị tổn thương. Tôi xin hứa sẽ không bao giờ lặp lại những hành vi sai trái như thế này”.

Kết thúc phiên tòa, luật sư của Joo nói với báo chí:  “Thân chủ của tôi đã phải chấp nhận cái giá thích đáng với sai lầm của anh. Tuy nhiên, trong thời gian qua có nhiều thông tin sai lệch khẳng định Joo là một con nghiện thâm niên. Những thông tin đó đã tạo nên cái nhìn thiếu công bằng đối với một người trẻ như Joo Ji-hoon. Anh ấy đã sử dụng ma túy trong tình trạng say xỉn, không kiểm soát nổi bản thân. Từ đó tới nay, anh không hề tái phạm. Tôi hy vọng báo chí  hãy để cho Joo Ji-hoon thụ án một cách bình yên. Jo từng được hoãn việc thi hành nghĩa vụ quân sự tới tháng 10-2009. Tôi mong báo chí hãy chào đón Joo như một con người hoàn toàn khác sau thời gian anh rèn luyện và học tập trong quân ngũ”.

SƠN KHÔI

(Nguyệt san Pháp Luật TP.HCM tháng 7-2009)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm