Prudential Việt Nam: tăng trưởng bền vững, duy trì vị thế doanh nghiệp kiểu mẫu

(PLO)-Ngày 21-4, vượt qua nhiều biến động bởi dịch COVID-19 nhưng kết quả kinh doanh năm 2021 của Prudential Việt Nam vẫn tăng trưởng doanh thu 15,2% so với năm 2020…
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đặc biệt, năm 2021, Prudential Việt Nam đã thực hiện cam kết với khách hàng khi chi trả 8.610 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm, tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nền kinh tế và các dự án vì cộng đồng.

Tăng trưởng bền vững và trách nhiệm với khách hàng

Theo báo cáo tài chính năm 2021, Prudential tăng trưởng ổn định dù gặp phải những ảnh hưởng do giãn cách xã hội, với các chỉ số tài chính trọng yếu cụ thể: (1) Tổng doanh thu đạt 39.152 tỷ đồng, tăng 15,2%; (2) Doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 28.276 tỷ đồng, tăng 14,4%;

Những con số kinh doanh ấn tượng năm 2021 của Prudential Việt Nam

Những con số kinh doanh ấn tượng năm 2021 của Prudential Việt Nam

Báo cáo tài chính 2021 cũng tiếp tục cho thấy tiềm lực tài chính vững mạnh của Prudential trong hoạt động kinh doanh và đầu tư với các chỉ số tăng so với năm 2020, như: Tổng giá trị tài sản đạt 148.152 tỷ đồng, tăng 19,2%; Tổng tài sản đầu tư vào nền kinh tế là 129.498 tỷ đồng, tăng 15,4%.

Đặc biệt, năm 2021, Prudential đã thực hiện chi trả hơn 8.610 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, tăng 37,6% so với năm trước, chiếm khoảng 26% tổng chi trả toàn thị trường. Điều này càng khẳng định mục tiêu cam kết với khách hàng và là điểm tựa tài chính vững chắc cho hơn 1,6 triệu gia đình tại Việt Nam.

Năm qua, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, nhưng sáu Quỹ PRUlink của dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, tiêu biểu là PRU-Đầu tư linh hoạt (dưới sự quản lý của Công ty Quản lý Quỹ Eastspring Investment, thuộc Tập đoàn Prudential), đều đạt mức sinh lời ấn tượng. Tỷ suất lợi nhuận ròng của các Quỹ sau khi khấu trừ phí quản lý quỹ như sau:

* Quỹ PRUlink cổ phiếu Việt Nam là 40%;

* Quỹ PRUlink tăng trưởng là 28,5%;

* PRUlink cân bằng là 20,8%;

* PRUlink bền vững là 13,3%;

* PRUlink trái phiếu Việt Nam là 3,0%;

* PRUlink bảo toàn là 4,2%

Quỹ liên kết chung của dòng sản phẩm liên kết chung gồm PRU-Chủ động cuộc sống, PRU-Bảo vệ tối ưu… cũng mang lại tỷ suất đầu tư hiệu quả, ít nhất là 5,0% trong năm 2021 (sau khi khấu trừ phí quản lý quỹ).

Hành động vì sức khỏe, tài chính thịnh vượng của mọi gia đình

Đối mặt với những khó khăn không tưởng của đại dịch, năm 2021, Prudential đã tích cực chung tay cùng khách hàng và cộng đồng hướng tới mục tiêu “Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Thông qua nhiều chương trình hỗ trợ thực tiễn và các sản phẩm bảo hiểm thiết thực, Prudential đã giúp giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe và tài chính được cộng đồng quan tâm.

Đơn cử như chương trình “Kết chân tình – Nối yêu thương” được Prudential triển khai giúp kết nối khách hàng, nhân viên và tư vấn viên nhiễm COVID-19 với đội ngũ bác sĩ trực tuyến; hay chính sách gia hạn đóng phí từ 60 ngày lên 120 ngày áp dụng trong năm 2021 để chia sẻ gánh nặng tài chính với khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Các em học sinh tham gia dự án giáo dục quản lý tài chính thông minh Cha Ching của Prudential

Các em học sinh tham gia dự án giáo dục quản lý tài chính thông minh Cha Ching của Prudential

Bên cạnh nguồn ngân sách ước đạt 12 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng chống dịch, Prudential tiếp tục dành tâm huyết cho những dự án mang tính dài hạn, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục, hướng đến đối tượng trẻ em. Trong đó, nổi bật và tạo được hiệu ứng đón nhận rộng rãi là dự án “Giáo dục quản lý tài chính thông minh Cha-Ching" và "Đến trường an toàn". Bất chấp những trở ngại do ảnh hưởng từ COVID-19, chương trình vẫn duy trì hoạt động giảng dạy, tập huấn trên nền tảng trực tuyến, ngoài phạm vi nhà trường.

Prudential cũng khởi xướng dự án nghiên cứu ở phạm vi quốc gia về “Mức độ sẵn sàng cho cuộc sống độc lập khi về già” cùng với Viện Khoa học Lao động Xã hội (thuộc Bộ LĐ-TB và XH) và Viện Nghiên cứu Y - Xã hội học.

Song song đó, Prudential cũng nhanh chóng phát triển nhiều sáng kiến số hóa để cải tiến quy trình, đảm bảo kinh doanh và phục vụ khách hàng liên tục trong mùa dịch, đơn cử như quy trình bồi thường tự động (Auto-Claim) hay quy trình thẩm định tự động (Auto-UW) và đạt những kết quả ấn tượng:

Nhằm phá vỡ rào cản trong việc tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm, Prudential đã nâng cấp và đa dạng hóa các sản phẩm bảo hiểm số, với mức phí hợp lý, dễ dàng tiếp cận qua nền tảng trực tuyến và trang thương mại điện tử như PRU-Vui sống, PRU-Nhiệt đới.

Năm 2021 cũng là năm thứ 4, Prudential được ghi nhận là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" bởi HR Asia; và là “Môi trường làm việc lý tưởng” do tổ chức Great Place to Work ghi nhận lần đầu vào tháng 2-2022.

Ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Tại Prudential, các hoạt động của chúng tôi gắn liền với cam kết phát triển bền vững, không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh mà còn trong các hoạt động hỗ trợ khách hàng, nhân viên, đối tác, và cộng đồng địa phương... Năm 2022 chúng tôi sẽ tập trung đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng kênh phân phối và phát triển những ứng dụng số hóa thiết thực mang đến những trải nghiệm thuận tiện và hài lòng nhất cho khách hàng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm