Prudential khởi động cuộc thi tài chính Cha-Ching ‘Bé giỏi Tiền hay’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ dự án Cha-Ching với sự tham gia của hơn 4.000 học sinh đã tham gia học chương trình giáo dục tài chính Cha-Ching tại Hà Nội và Hưng Yên trong năm học 2021-2022. Cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” có ba vòng thi kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5-2022.  

Giáo trình Cha-Ching được xây dựng trên phương pháp tích hợp “học mà chơi, chơi mà học”.

Được phát triển bởi Quỹ Prudence, với sự hợp tác với Cartoon Network Asia và Tiến sĩ Alice Wilder - chuyên gia giáo dục trẻ em từng đoạt giải Emmy, chương trình Cha-Ching đã được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2019. Giáo trình Cha-Ching được xây dựng trên phương pháp tích hợp “học mà chơi, chơi mà học”, giảng dạy cho các em từ 7-12 tuổi nhận thức được tầm quan trọng của việc quản lý tài chính, xoay quanh bốn kỹ năng: Kiếm tiền, Tiết kiệm, Tiêu tiền và Quyên góp.

Bước sang năm thứ 3, chương trình Cha-Ching năm học 2021-2022 hiện đang được triển khai tại 84 trường học tại Hà Nội và Hưng Yên, đã tiếp cận hơn 22.000 học sinh tiểu học và 600 giáo viên. Chương trình trang bị các em những kiến thức, khái niệm về quản lý tài chính cá nhân và ứng dụng vào cuộc sống.

Một lớp học chương trình Cha-Ching

Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam, chia sẻ: “Giáo dục luôn là trọng tâm trong các hoạt động đầu tư phát triển cộng đồng bền vững của Prudential. Chúng tôi tin rằng sự đầu tư dài hạn vào con người sẽ giúp nuôi dưỡng một thế hệ trẻ tự tin, năng động và hiểu biết. Điều này góp phần tạo nên một tương lai thịnh vượng cho chính các em và cho xã hội. Cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” là một sáng kiến giúp các em thực hành những kiến thức từ giáo trình Cha-Ching đã học theo một cách thú vị và thực tế, bên cạnh đó tạo cơ hội để các em phát triển những kỹ năng mềm cần thiết khác, rất có ích cho việc học của các em sau này”.

Nằm trong khuôn khổ của dự án Cha-Ching, cuộc thi “Bé giỏi Tiền hay” lần đầu tiên được tổ chức trên báo điện tử VnExpress vào năm 2021 là sân chơi dành cho các phụ huynh chia sẻ cách dạy con nhận thức và hiểu giá trị của đồng tiền. Trước đó, cũng trong năm 2021, cuộc thi với tên gọi “Doanh nhân nhí” cũng đã được triển khai tại 72 trường dự án của Cha-Ching.

Năm nay, cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” được mong đợi là một sân chơi bổ ích giúp các em học sinh đã tham gia giáo trình học Cha-Ching có cơ hội trang bị những kiến thức, khái niệm về quản lý tài chính cá nhân và ứng dụng vào cuộc sống; luyện tập và thực hành các kỹ năng mềm hữu ích (làm việc nhóm, thuyết trình, sáng tạo, và phản biện); mang đến cho các em cơ hội giao lưu, làm quen và kết nối với những bạn cùng trang lứa có chung sở thích trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” gồm có ba vòng thi:

Vòng 1 “Nhanh như chớp”: Sẽ chọn ra 100 học sinh có điểm cao nhất từ bài thi trắc nghiệm trên nền tảng Quizizz;

Vòng 2 “Thử thách 72h”: Sẽ chọn ra 20 thí sinh thuyết trình tốt nhất dựa trên các chủ đề tình huống liên quan đến bốn thói quen sử dụng tiền: Kiếm tiền – Tiết kiệm – Tiêu tiền – Quyên góp.

Vòng chung kết: Được tổ chức dưới hình thức thi theo nhóm với sự hướng dẫn của người cố vấn. Giải thưởng chung kết theo đội, gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 03 giải Ba. Ngoài ra, chương trình còn có thêm nhiều phần quà may mắn dành cho các thí sinh. 

Về Chiến dịch tài chính toàn cầu 2022 (Global Money Week)

Quỹ Prudence (PF) cùng với Prudential đang hưởng ứng Tuần lễ tài chính toàn cầu 2022 (Global Money Week - GMW), do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) thực hiện từ ngày 21-3 đến ngày 27-3. Đây là năm thứ hai Prudential tham gia hỗ trợ chiến dịch toàn cầu này.

Mục tiêu của chiến dịch GMW nhằm giúp những người trẻ tuổi, từ khi còn nhỏ hiểu rõ tầm quan trọng và có hiểu biết về tài chính cũng như trang bị những kiến thức, kỹ năng, thái độ và hành vi cần thiết để đưa ra các quyết định tài chính đúng đắn, để cuối cùng đạt được một tương lai tài chính bền vững.

Mục tiêu của Prudential khi triển khai Cha-Ching nhằm giúp thu hẹp khoảng cách về kiến thức tài chính tại khắp châu Á và châu Phi bằng cách cung cấp các công cụ và tài nguyên thiết thực, hấp dẫn dành cho trẻ em, phụ huynh và giáo viên.

Chủ đề của GMW năm nay mang tên “Xây dựng tương lai, sử dụng đồng tiền thông minh” và khẩu hiệu chính thức “Học hỏi. Tiết kiệm. Kiếm tiền.” hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của Cha-Ching là tạo thói quen tài chính đúng đắn và thúc đẩy trách nhiệm tài chính ở trẻ nhỏ thông qua các khái niệm Kiếm tiền, Tiết kiệm, Chi tiêu và Quyên góp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm