150 cửa hàng của Lotte bị Trung Quốc điều tra

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc ghi nhận đây là đòn trả đũa của Trung Quốc sau khi Hàn Quốc quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc. Chính phủ đã ký hợp đồng với Lotte để có được một sân gôn của Lotte ở Seongju (tỉnh Bắc Gyongsang) dùng làm địa điểm bố trí THAAD.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết đang theo dõi sát sao động thái của Trung Quốc. Bộ Ngoại giao cũng đã chuẩn bị công bố các biện pháp giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc làm ăn tại các nước như Trung Quốc được đối xử phù hợp với luật pháp nước sở tại.

Hàn Quốc và Mỹ khẳng định hệ thống THAAD nhằm mục đích duy nhất là đối phó với đe dọa tên lửa từ CHDCND Triều Tiên. Hôm 1-12, hãng tin KCNA (Triều Tiên) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un (ảnh) đã chỉ đạo một cuộc diễn tập bắn pháo quy mô tại Wonsan, trong đó có cả pháo tầm xa. Nội dung diễn tập mô phỏng tấn công vào các đảo Baengnyeong, Yeonpyeong và Seoul của Hàn Quốc.

Trung Quốc lại khăng khăng cho rằng THAAD nhắm đến an ninh Trung Quốc. Bộ Văn hóa Trung Quốc thông báo kể từ tháng 10 sẽ không có ngôi sao Hàn Quốc nào xuất hiện trong các chương trình của Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm