Bà Park Geun-hye bác tin phẫu thuật thẩm mỹ

“Sau khi kiểm tra trực tiếp với tổng thống, tôi thông báo đến các bạn rằng tin đồn là hoàn toàn vô căn cứ”, tờ Asia One dẫn lời phát ngôn viên tổng thống Hàn Quốc Jung Youn-kuk hôm 11-11.

"Đội ngũ an ninh bảo vệ tổng thống xác nhận rằng không có người đến thăm hay bất kỳ chiếc xe liên quan đến bệnh viện nào vào dinh thự", ông nói thêm.

park geun hye

Ngày càng xuất hiện nhiều đồn thổi xung quanh "bảy giờ biến mất của bà Park" trong vụ chìm phà Sewol năm 2014. Ảnh: AFP

Vào ngày xảy ra vụ chìm phà Sewol, thảm họa hàng hải tồi tệ nhất của Hàn Quốc, hồi 16-4-2014, trong khi nước này chấn động với khoảng 300 học sinh bị mắc kẹt, bà Park đã không xuất hiện trước công chúng mãi cho đến buổi chiều vào khoảng 17 giờ 15. Nhiều người gọi sự chậm trễ này là “bảy giờ biến mất của bà Park”.

Các câu chuyện đồn thổi về “bảy giờ biến mất của bà Park” được dịp nổi lên khi nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang là tâm điểm chỉ trích của dư luận sau khi bê bối liên quan tới người bạn thân của bà, Choi Soon-sil, bị cáo buộc nhúng tay vào các vấn đề của đất nước, trong cả mặt đời sống cá nhân lẫn công việc của tổng thống, bị phanh phui.

Tin đồn bà Park phẫu thuật thẩm mỹ vào ngày vụ chìm phà Sewol xảy ra xuất hiện sau khi truyền thông địa phương đưa tin rằng bác sĩ từ thẩm mỹ viện mà bà Choi hay lui tới đã thường xuyên đến văn phòng tổng thống để gặp bà Park.

Một báo cáo khác tiết lộ bà Choi thường xuyên thay cho bà Park đến thẩm mỹ viện trên để lấy thuốc tiêm tĩnh mạch theo toa.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho hay sẽ mở một cuộc điều tra vào các thẩm mỹ viện để xác nhận các báo cáo trên.  

Trong khi đó, phát ngôn viên của tổng thống hôm 11-11 nhấn mạnh rằng bà Park có mặt ở văn phòng khi vụ chìm phà xảy ra. Ông nói thêm rằng ngày hôm đó bà cũng không bị ảnh hưởng bởi thuốc tê liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ như một số nghi ngờ.

"Tổng thống đã liên tục cập nhật về tình hình phà Sewol", ông nói. Ông cho biết thêm bà Park thậm chí còn gọi điện thoại nói chuyện với thư ký của bà vào buổi chiều hôm đó. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm