Cảnh sát Mỹ truy nã tay súng 70 tuổi

Cảnh sát Mỹ truy nã tay súng 70 tuổi ảnh 1

Một phụ nữ bị thương trong vụ nã súng được di chuyển ra xe cứu thương. Ảnh: AP

AFP đưa tin vụ việc xảy ra tại một tòa nhà văn phòng ở thành phố Phoenix, bang Arizona.

Cảnh sát đã bao vây một ngôi nhà gần đó trong vài giờ và xác định nghi phạm xả súng là một cụ ông 70 tuổi, nhưng ông này không có bên trong ngôi nhà. Cảnh sát yêu cầu bất kỳ ai phát hiện ra ông này đều phải thận trọng.

Vụ nã súng không được cho chỉ là ngẫu nhiên. Tay súng bị truy nã là Arthur Douglas Harmon và chiếc xe mà ông này sử dụng đã được tìm thấy. Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng hiện tay súng đã rời khỏi khu vực này.

Một trong những người bị thương là một luật sư của công ty luật Osborn Maledon. Luật sư này đang đại diện cho thân chủ trong một vụ hòa giải thì bị bắn.

Danh tính nạn nhân thiệt mạng không được công bố.

Vụ việc xảy ra khi Gabrielle Giffords, một cựu nghị sĩ Arizona và cũng là nạn nhân của một vụ xả súng năm 2011, hôm qua bày tỏ quan điểm mạnh mẽ trước quốc hội Mỹ, cho rằng chính quyền"phải hành động" để giảm thiểu tình trạng bạo lực do súng gây ra ở Mỹ.

Bà Giffords từng bị bắn vào đầu hồi tháng 1/2011, khi đang họp mặt với các cử tri ở Tucson, Arizona. Vụ tấn công làm 6 người thiệt mạng, trong đó có một thẩm phán liên bang và một bé gái 9 tuổi, đồng thời làm 14 người bị thương.

Theo Anh Ngọc (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm