Cây kim bị bỏ quên trong phổi cựu Tổng thống Hàn Quốc

Tháng trước, ông Roh nhập viện vì những cơn ho dữ dội và bác sĩ phát hiện một cây kim châm cứu dài 7 cm trong phổi ông. Cuộc phẫu thuật sau đó đã lấy được cây kim ra khỏi người ông Roh, sức khỏe ông Roh trở lại bình thường, các bác sĩ cũng kết luận rằng việc này cũng không để lại di hại gì đối với cựu TT 78 tuổi này. Ông Roh giữ chức Tổng thống Hàn Quốc nhiệm kỳ 1988 - 1993 và từng phải làm phẫu thuật để chữa ung thư tuyến tiền liệt năm 2002.

Cây kim bị bỏ quên trong phổi cựu Tổng thống Hàn Quốc ảnh 1

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Roh Tae-woo (nhiệm kỳ 1988 - 1993)
Tuy nhiên, Hiệp hội Đông y Hàn Quốc kêu gọi các công tố viên điều tra sự việc này, khẳng định rằng các thành viên của họ không dính líu tới vụ việc đồng thời đưa ra khả năng một bác sĩ không có giấy phép đã làm việc này.

“Để quên kim trong phổi bệnh nhân là điều không thể chấp nhận được đối với một bác sĩ được đào tạo chính thức. Chúng tôi muốn sự thật phải được phơi bày trước công luận. Bất kỳ ai gây ra vụ này cũng phải bị trừng phạt vì đã phá vỡ uy tín của chúng tôi”.

Báo giới Hàn Quốc đưa tin cây kim “trời đánh” nói trên là của một nhà châm cứu không có giấy phép, học trò của bậc thầy châm cứu 96 tuổi có tên Kim Nam-Soo. Mặc dù ông Kim nổi như cồn về tay nghề châm cứu của mình nhưng Hiệp hội Đông y vẫn không coi ông là một bác sĩ có đào tạo bài bản.

Tờ Korea Times hôm 12-5 dẫn lời ông Kim cho biết ông này không châm cứu cho cựu Tổng thống Rod từ năm 1993.

Tuy nhiên, ông này cũng không loại trừ khả năng một trong các học trò của ông đã mắc phải lỗi “tối kỵ” này, đồng thời ông Kim cũng kêu gọi ông Roh hãy tiết lộ sự thật.

Hiện cựu tổng thống vẫn chưa lên tiếng về nguồn gốc của cây kim cũng như không nói mình từng đi châm cứu ở đâu.
Theo Thu Hằng (NLĐO / AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm