Con gái giết mẹ sau khi xem video chặt đầu của IS

Theo Telegraph hôm 15-9, Lisa Borch 15 tuổi tấn công bà Tina Römer Holtegaard trong khi bà đang ngủ tại nhà riêng ở ngôi làng nhỏ Kvissel hồi tháng 10 năm ngoái. 
Cô đã đâm bà 20 nhát sau khi xem các video quay cảnh chặt đầu hai nạn nhân David Haines và Alan Henning của IS đăng trên Youtube trong nhiều giờ.
Sau khi sát hại mẹ, Borch gọi báo cảnh sát và khai rằng: “Tôi nghe thấy tiếng mẹ hét lên. Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ và nhìn thấy một người đàn ông da trắng bỏ chạy. Hãy đến đây, có máu ở khắp nơi”.

Khi cảnh sát tới hiện trường, họ nhìn thấy cô bình thản ngồi xem video trên chiếc iPhone. Khi cảnh sát hỏi mẹ cô ở đâu, cô chỉ tay trên lầu nhưng mắt không rời màn hình điện thoại.

 Lisa Borch (Ảnh: Telegraph)

 Bakhtiar Mohammed Abdulla, bạn trai của Borch (Ảnh: Telegraph)

Borch sau đó lĩnh án 9 năm tù. Bạn trai Hồi giáo cực đoan người Iraq, Bakhtiar Mohammed Abdulla, 39 tuổi, cũng bị buộc tội đồng phạm giết người. Hai người này thường "thư giãn" vào buổi tối bằng cách xem video hành hình đẫm máu của IS.
Borch khai trước tòa rằng cô bị cực đoan hóa bởi một người đàn ông Hồi giáo không nêu tên, kẻ này đã cắt đứt quan hệ với cô và trở về Thụy Điển. Borch sau đó gặp Abdulla tại một trung tâm tị nạn gần nhà.
Borch thường xuyên cãi cọ với mẹ vì nỗi ám ảnh của cô với chiến binh Hồi giáo và mối quan hệ với Abdullah. 
Jens Holtegaard, cha dượng của Borch cho biết Borch vẫn có thái độ ủng hộ IS mạnh mẽ và ông sợ rằng cô sẽ trở nên cực đoan hơn trong suốt 9 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm