Động đất ở Indonesia: Số thiệt mạng tăng lên 54 người

Báo Guardian dẫn thông tin từ ông Aiyub Abbas, người đứng đầu huyện Pidie Jaya, cho biết số người chết do động đất đã tăng lên 54 người. Ông cũng xác nhận hàng trăm người dân ở huyện này bị thương và hàng chục tòa nhà bị sập.

Thiếu tướng Tatang Sulaiman, người phát ngôn quân đội Indonesia, cũng xác nhận con số trên, đồng thời cho biết trong số 54 nạn nhân thiệt mạng, có 52 người ở huyện Pidie Jaya - nơi nằm gần tâm chấn nhất và hai người khác ở huyện Bireuen. Các quan chức cũng cho hay trong số người thiệt mạng có bảy trẻ em.

động đất Indonesia

Một căn nhà bị hư hỏng nặng do động đất ở Indonesia. Ảnh: AFP

"Các bệnh viện ở đây không thể tiếp nhận thêm bệnh nhân, vì vậy chúng tôi đã chuyển một số nạn nhân sang các huyện lân cận" - một quan chức huyện Pidie Jaya nói.

Trước đó, trang tin Stuff dẫn nguồn tin từ huyện Pidie Jaya cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất là 18 người. Trong khi đó tờ Straits Times ghi nhận số người thiệt mạng là hơn 20 người và có 40 người bị thương.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra lúc 5 giờ 3 phút sáng 7-12 ở bờ biển phía đông bắc của tỉnh Aceh với tâm chấn sâu 17 km. Không có cảnh báo sóng thần. Ít nhất năm dư chấn được ghi nhận vài giờ sau trận động đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm