Được giải oan sau 32 năm ngồi tù

Như vậy bà phải ngồi tù 11.875 ngày, vượt xa mức án tối đa 15 năm tù đối với tội giết người.

Tòa án ở Los Angeles quyết định trả tự do cho bà Mary Virginia Jones sau khi các công tố viên tiến hành cuộc điều tra độc lập với sự giúp đỡ của nhóm sinh viên luật thuộc dự án Công lý hậu kết án của ĐH Nam California (Mỹ).

Bà Mary Virginia Jones là trợ lý giáo viên. Ngày 3-4-1981, từ trường về bà phát hiện bạn trai Mose Willis (thất nghiệp) định dùng ngân phiếu hoàn thuế của bà để mua cocaine bán lại. Mose Willis dùng súng ép bà và hai người đàn ông trong nhà lên xe ô tô đến một con hẻm ở Los Angeles. Sau đó bà nghe tiếng súng nổ rồi bỏ chạy. Bà tá túc tại nhà một người bạn cho đến khi bị bắt vài ngày sau. Mose Willis cũng bị bắt và chết trong thời gian chờ thi hành án tử hình.

Qua nhiều lần tòa án xét xử, bà Mary Virginia Jones bị buộc tội giết người cấp độ I, tội bắt cóc để cướp tài sản và tội cướp tài sản. Các công tố viên cho rằng bà đồng lõa với Mose Willis vì bà rất yêu Mose Willis và sẵn sàng làm bất cứ điều gì vì gã này.

Tuy nhiên, nhóm sinh viên luật thuộc dự án Công lý hậu kết án nhận định bà không phải đồng bọn của bạn trai Mose Willis mà bị tên này dùng súng ép buộc khi hắn chuẩn bị gây án. Một tuần trước khi vụ án xảy ra, Mose Willis đã bắn con gái của bà và hăm dọa giết cả hai người nếu họ trình báo cảnh sát.

DUY KHANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm