Hàn Quốc tiến thêm bước lớn tới mục tiêu trở thành ‘trung tâm vaccine toàn cầu’

Ngày 26-10, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết vừa phê duyệt đưa vào sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của Moderna do công ty công nghệ sinh học Samsung Biologics (thuộc tập đoàn Samsung) sản xuất, báo Korea Herald đưa tin.

Samsung Biologics đã ký một thỏa thuận “làm đầy và hoàn tất” vaccine với Moderna vào tháng 5. Đây là kết quả từ chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Moon Jae-in.

Theo thỏa thuận, Samsung Biologics phụ trách giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất, không tự sản xuất vaccine mà đưa vaccine vào lọ hoặc vào ống tiêm, niêm phong và đóng gói chúng để vận chuyển.

Vaccine ngừa COVID-19 của Moderna. Ảnh: YONHAP

Moderna đã đồng ý sẽ phân phối 2,44 triệu liều do Samsung Biologics sản xuất cho nhu cầu sử dụng nội địa Hàn Quốc.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết vaccine của Moderna do Samsung Biologics sản xuất sẽ được sử dụng sớm, có thể được dùng tiêm tăng cường cho những người có nguy cơ cao.

Theo Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Yoo Geun-heag, có thêm nguồn vaccine nội địa sẽ giúp làm ổn định việc cung cấp vaccine trong nước, đồng thời thúc đẩy mục tiêu trở thành một “trung tâm vaccine toàn cầu” của Hàn Quốc.

Samsung Biologics cho biết hiện công ty vẫn chưa có được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý y tế ở Mỹ và châu Âu để có thể phân phối vaccine của Moderna do mình “làm đầy và hoàn tất” đến các khu vực này.

Moderna là nhãn hiệu vaccine ngừa COVID-19 thứ hai được sản xuất tại Hàn Quốc. Trước đó, nhà máy SK Bioscience cũng thống nhất được thỏa thuận sản xuất vaccine của AstraZeneca, và đã cung cấp trong nước từ tháng 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm