Nghi phạm hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ "bị đầu độc"

Nghi phạm hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ "bị đầu độc" ảnh 1

Một nhân viên trong nhà tù Tihar ở thủ đô New Delhi hôm 11/3. Ảnh: Reuters

Luật sư của Sharma, A.P. Singh, cáo buộc những bạn tù đã "đánh vào ngực và đầu độc thức ăn" của thân chủ. Singh cho hay Sharma được đưa vào bệnh viện Lok Nayak Jai Prakash hôm 14/5 sau khi được điều trị tại một bệnh viện thành phố khác kể từ hôm 12/5. "Vinay bị 4 hoặc 5 tù nhân khác đánh bên trong nhà tù", Reuters dẫn lời ông nói và cho biết y đang ở trong tình trạng hôn mê.

Bất chấp cáo buộc của luật sư của Vinay Sharma hôm qua, giới chức nhà tù bác bỏ về bất cứ sự ngược đãi nào với y.

Trong khi đó, Sunil Gupta, phát ngôn viên nhà tù Tihar cho hay Sharma đang được chữa trị tại một bệnh viện thành phố vì một cơn sốt. "Theo tôi biết, không có chuyện đánh đập Vinay. Tất cả các cáo buộc là sai", ông nói.

Sharma đã ở nhà tù Tihar ở thủ đô New Delhi từ khi bị bắt vì bị tình nghi tấn công một phụ nữ hồi tháng 12, làm chấn động Ấn Độ và khiến hàng nghìn người biểu tình đổ ra đường.

Cảnh sát bắt giữ Sharma và Singh cùng ba người đàn ông và một nam thiếu niên khác với cáo buộc cưỡng hiếp một nữ sinh 23 tuổi trên chiếc xe buýt đang chạy và đánh đập dã man cô cùng bạn trai vào ngày 16/12/2012.

Cô gái bị chết vì những vết thương ở một bệnh viện tại Singapore hai tuần sau vụ tấn công. Tòa án thành phố nơi xét xử Sharma kể từ đầu năm nay đã đề nghị nhân viên nhà tù và các bác sĩ lập báo cáo về tình hình sức khỏe của y. Luật sư của Sharma nói y bị vu cáo liên quan đến vụ việc ngay từ đầu phiên xử.

Một trong những đồng phạm của Sharma, Ram Singh, người được cho là kẻ cầm đầu, bị phát hiện chết trong tình trạng treo cổ từ lưới sắt trên trần phòng giam hồi tháng ba. Cảnh sát gọi cái chết của y là hành vi tự tử, tuy nhiên một cuộc điều tra của tòa án vẫn đang bị treo.

Theo Trọng Giáp (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm